Thứ năm, Ngày 2 Tháng 5 Năm 2024

TIN TỨC SỰ KIỆN

Gửi Email In trang Lưu
Đổi mới công tác tuyên truyền, tư vấn tuyển sinh vào các trường CAND năm 2024

19/04/2024 03:35

Xác định công tác tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân (CAND) hằng năm là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng đối với công tác xây dựng lực lượng CAND, mùa tuyển sinh năm 2024, Công an tỉnh Hà Giang đã có nhiều đổi mới trong công tác tổ chức tuyên truyền, tư vấn tuyển sinh vào các Trường CAND cho học sinh tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Qua đó nhằm thu hút thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn đăng ký dự thi vào các trường CAND, tạo nguồn cán bộ chất lượng cao cho lực lượng CAND nói chung và lực lượng Công an tỉnh Hà Giang nói riêng.

Phòng Tổ chức cán bộ phối hợp với Ban Thanh niên Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền, tư vấn tuyển sinh CAND tại trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Hà Giang.

          Những ngày đầu tháng 4, các em học sinh khối 12 Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Hà Giang có ước mơ được học tập, rèn luyện trong môi trường quân ngũ, được đứng trong hàng ngũ của CAND đang tích cực ôn luyện, tìm hiểu thông tin tuyển sinh và hoàn thiện hồ sơ đăng kí dự thi vào các trường CAND năm 2024. Năm nay, để các em học sinh được tiếp cận với Hướng dẫn tuyển sinh CAND một cách đầy đủ trong thời gian sớm nhất, ngay sau khi Bộ Công an ban hành Hướng dẫn, Phòng tổ chức cán bộ phối hợp với Ban Thanh niên Công an tỉnh đã nhanh chóng phát hành hơn 3000 tờ rơi truyên truyền hướng dẫn đăng ký dự thi, tổ chức tư vấn trực tiếp tại trường học để giải đáp mọi thắc mắc của các em học sinh về đối tượng dự tuyển, điều kiện dự tuyển và các phương thức tuyển sinh cụ thể vào các học viện, trường CAND trình độ đại học, trung cấp chính quy năm 2024. Bên cạnh đó, các em còn được thông tin về ưu tiên trong tuyển sinh, tính điểm xét tuyển; những điểm mới trong kỳ thi tuyển sinh vào các Trường CAND, chế độ chính sách đối với các trường hợp trúng tuyển vào các Trường CAND.

          Tại các huyện, thành phố, công tác tuyên truyền tư vấn tuyển sinh được tổ chức tại ít nhất 01 trường THPT trên địa bàn quản lý. Tại huyện Bắc Quang, Công an huyện đã chủ động phối hợp với Trung tâm văn hoá thông tin và du lịch huyện phát thanh 2 buổi/ngày trên hệ thống loa phát thanh ở các xã, thị trấn để phổ biến thông tin tuyển sinh CAND năm 2024; đồng thời niêm yết công khai hướng dẫn, thủ tục tuyển sinh các trường CAND năm 2024 tại nhiều địa điểm công cộng, một số trang mạng xã hội cộng đồng nhằm kịp thời truyền tải những thông tin cần thiết về điều kiện, tiêu chuẩn, hồ sơ thủ tục đăng ký dự tuyển và giải đáp những thắc mắc của thí sinh liên quan đến công tác tuyển sinh vào các Trường CAND năm 2024. Các báo cáo viên Công an huyện cũng trực tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền, tư vấn tại 8 điểm trường cấp THPT trên địa bàn thu hút sự tham gia của 50 giáo viên và hơn 1.500 học sinh. Trong chương trình, các em học sinh đã được giới thiệu những thông tin khái quát về lực lượng CAND nói chung, Công an tỉnh Hà Giang nói riêng; chức năng, nhiệm vụ của ngành công an; quyền lợi, nghĩa vụ khi đăng ký dự tuyển và công tác đào tạo tại các học viện, trường CAND nếu trúng tuyển. Đồng thời, trực tiếp giải đáp nhiều vấn đề băn khoăn, thắc mắc của các em học sinh liên quan đến công tác tuyển sinh vào các Trường CAND.

          Điểm mới trong năm 2024, Công an tỉnh đã chủ động trao đổi với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để lực lượng Công an tỉnh (bao gồm phòng Tổ chức cán bộ, Ban Thanh niên CAT và Công an các huyện, thành phố) trực tiếp tư vấn tuyển sinh tại các Trường Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh; thiết kế tờ rơi tuyên truyền. Bên cạnh đó, xây dựng infographic để phục vụ tuyên truyền rộng rãi trên không gian mạng, phối hợp gửi thông báo tuyển sinh đến các trường THPT, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh để kịp thời truyền tải những thông tin cần thiết về điều kiện, tiêu chuẩn, hồ sơ thủ tục đăng ký dự tuyển và giải đáp những thắc mắc của thí sinh liên quan đến công tác tuyển sinh vào các Trường CAND.

          Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Ban Thanh niên, Công an tỉnh Hà Giang nhấn mạnh: Bằng những hình thức trực quan, sinh động, phủ sóng rộng khắp trên các kênh thông tin, công tác tuyên truyền, tư vấn tuyển sinh đã cung cấp cho các em học sinh những thông tin mới nhất về tuyển sinh vào các trường CAND năm 2024 và giúp các em hiểu thêm về lực lượng CAND. Từ đó giúp các em có sự lựa chọn, hướng nghiệp cho tương lai của mình.

          Việc tăng cường, đổi mới công tác tổ chức tuyên truyền, tư vấn tuyển sinh vào các trường CAND cho học sinh tại các trường THPT trên địa bàn hướng tới mục tiêu thu hút được nhiều thí sinh đăng ký dự thi, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, không để xảy ra sai sót, ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh đăng ký thi vào các Trường CAND năm 2024./.

 

Hồng Hạnh

Tin khác

Tuyên truyền Dự án Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi) (18/04/2024 15:14)

Cấp thẻ Căn cước cho công dân dưới 14 tuổi (18/04/2024 15:02)

Luật Căn cước ra đời sẽ giải quyết được những tồn tại, vướng mắc gì của Luật Căn cước công dân cũ? (17/04/2024 15:15)

Luật Căn cước quy định các hành vi bị nghiêm cấm (16/04/2024 16:12)

Toạ đàm khoa học CAND khắc ghi lời căn dặn "Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất" (15/04/2024 09:49)

Trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng (12/04/2024 11:11)

Hội nghị BCH Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ 16 (mở rộng) (12/04/2024 04:12)

Công an Hà Giang kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Lực lượng Cảnh sát cơ động (12/04/2024 02:53)

Đoàn công tác số 11 huyện Xín Mần triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 (05/04/2024 16:13)

Tập huấn công tác tham mưu cho lực lượng Công an xã (03/04/2024 09:43)

xem tiếp