Thứ ba, Ngày 30 Tháng 4 Năm 2024

TIN TỨC SỰ KIỆN

Gửi Email In trang Lưu
Toạ đàm khoa học CAND khắc ghi lời căn dặn "Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất"

15/04/2024 09:49

Chiều ngày 12.4, Bộ Công an tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề Công an nhân dân khắc ghi lời căn dặn “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” theo hình thức trực tuyến từ Hội trường Bộ Công an đến Công an các đơn vị, địa phương. Đồng chí Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và PGS.TS Vũ Trọng Lâm, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đồng chủ trì Toạ đàm.

Đại tá Hoàng Văn Mạnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tham luận tại Tọa đàm.

           Tại điểm cầu Công an tỉnh Hà Giang, đồng chí Đại tá Hoàng Văn Mạnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì. Tham dự buổi tọa đàm có đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ trong Công an tỉnh, đại diện lãnh đạo Công an các huyện, thành phố.

          Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác cán bộ. Từ rất sớm, Người đã răn dạy về đạo đức cách mạng của người cán bộ, đảng viên phải biết giữ “thanh danh của Đảng” và “danh giá của mình”. Thấm nhuần sâu sắc những chỉ dạy ấy của Người, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 73, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng căn dặn: “Hãy luôn luôn ghi nhớ, khắc sâu vào tâm trí mình và thực hiện cho bằng được chân lý: “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; “Còn Đảng thì còn mình”; “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”.

          Tại Tọa đàm, các đại biểu đã nghe một số báo cáo tham luận tiêu biểu của các nhà khoa học. Qua đó, tiếp tục khẳng định và làm sâu sắc hơn giá trị, ý nghĩa lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với quá trình tu dưỡng, rèn luyện, học tập, công tác và chiến đấu của lực lượng Công an nhân dân. Đồng thời, cũng đề xuất phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp gắn quá trình quán triệt và làm theo lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với việc học và làm theo Sáu điều Bác Hồ dạy và quyết tâm triển khai Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị...

          Phát biểu tham luận tại Tọa đàm, Đại tá Hoàng Văn Mạnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Việc quán triệt và triển khai thực hiện 2 lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an trong lực lượng Công an Hà Giang thực sự là một điểm sáng trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, là những hạt nhân tạo nên sức mạnh chính trị của từng tổ chức đảng trong CAND, là cách làm thiết thực, tinh tế, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện; góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ công tác Công an.

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Hà Giang.

          Phát biểu tổng kết, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, từ lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, có thể khẳng định, danh dự của người cán bộ, chiến sĩ Công an luôn gắn chặt với danh dự của lực lượng Công an nhân dân. Vì vậy, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân phải luôn đề cao ý thức bảo vệ danh dự cá nhân cũng như bảo vệ danh dự của Đảng, Nhà nước và của ngành Công an. Mỗi lời nói, cử chỉ, hành vi, thái độ, việc làm của cán bộ, chiến sĩ phải coi Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân là kim chỉ nam và phải hướng tới 4 chuẩn mực, đó là chuẩn mực chính trị; chuẩn mực pháp luật; chuẩn mực đạo đức và chuẩn mực văn hóa. Đề nghị trong thời gian tới, lực lượng Công an nhân dân cần tiếp tục xác định rõ nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu, có tính nguyên tắc xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân./.

 

Hồng Hạnh - Diệu Loan

Tin khác

Trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng (12/04/2024 11:11)

Hội nghị BCH Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ 16 (mở rộng) (12/04/2024 04:12)

Công an Hà Giang kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Lực lượng Cảnh sát cơ động (12/04/2024 02:53)

Đoàn công tác số 11 huyện Xín Mần triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 (05/04/2024 16:13)

Tập huấn công tác tham mưu cho lực lượng Công an xã (03/04/2024 09:43)

Chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai thi hành Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở (03/04/2024 09:15)

Tích cực khai thác tiện ích khi thông báo lưu trú qua phần mềm ASM (03/04/2024 02:48)

Cụm thi đua số 3 Bộ Công an ký kết giao ước thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2024 (26/03/2024 02:44)

Công an thị trấn Việt Quang ra mắt mô hình điểm về Cải cách hành chính tại bộ phận một cửa (25/03/2024 15:29)

Sôi nổi giải chạy việt dã - chạy ứng dụng trong lực lượng Công an Hà Giang (23/03/2024 08:30)

xem tiếp