Thứ năm, Ngày 2 Tháng 5 Năm 2024

An ninh, trật tự

Gửi Email In trang Lưu
Bám bản đảm bảo ANTT cho Nhân dân vui xuân, đón Tết yên bình

04/02/2024 08:22

Cùng với ổn định việc bố trí, sắp xếp Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã tại 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mèo Vạc. Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, các chiến sỹ nơi biên ải vẫn đang ngày đêm bám bản, góp phần giữ bình yên cho những bản làng, cho nhân dân đón xuân sang.

Công an xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc đến thôn Cho Do vận động người dân chấp hành pháp luật của Nhà nước

Có mặt tại thôn Cho Do, xã Cán Chu Phìn trong những ngày cận tết thời tiết lạnh giá, mặc dù trong năm 2023 còn gặp rất nhiều khó khăn, xong đồng bào nơi đây luôn phấn khởi trước những kết quả mà 137 hộ gia đình đã thực hiện tốt. Nổi bật nhất vẫn là việc 100% hộ dân trong thôn luôn đoàn kết chấp hành tốt các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đường bê tông kiên cố đã được đầu tư xây dựng thuận lợi cho bà con đi lại. Nhiều hộ gia đình cũng đã sắm được nhiều vật dụng, thiết bị phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày. Chính vì vậy tình hình ANTT nơi đây luôn được đảm bảo, không để xảy ra vụ việc phức tạp. Anh Ly Mí Tủa, thôn Cho Do xã Cán Chu Phìn chi sẻ: Trước tết cũng được cán bộ Công an xã đến thôn tuyên truyền bà con phải chấp hành tốt các quy định của pháp luật. Nhất là không được sử dụng rượu, bia và pháo nổ trong dịp này vì như vậy sẽ gây nguy hiểm cho mình và cộng đồng.

Nhằm chủ động phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để người dân vui Xuân, đón Tết an toàn, lực lượng Công an xã Cán Chu Phìn đã xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm nghiêm túc thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tăng cường triển khai các biện pháp nghiệp vụ bảo đảm ANTT dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và các lễ hội đầu Xuân năm 2024 với mục tiêu giữ vững ANTT. Tập trung tuyên truyền cũng như tăng cường công tác bám, nắm cơ sở nhằm phát hiện, xử lý vi phạm nếu có ngay tại địa bàn phụ trách.

Trung tá Giàng Xuân Thắng, Trưởng Công an huyện Mèo Vạc cho biết: Thực hiện hiệu quả đợt cao điểm, bảo đảm tuyệt đối an toàn dịp Tết Nguyên đán, Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an xã, thị trấn cần tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm đến từng thôn, bản nhất là các hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo trái phép, ma túy... tăng cường tuần tra bảo vệ an ninh trật tự ở các tuyến, địa bàn trọng điểm; tổ chức ứng trực 24/24 giờ, thành lập nhiều ca, kíp tổ chức tuần tra, mật phục phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các vụ việc. Cùng với việc tập trung trấn áp hoạt động của các loại tội phạm, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tiếp tục được thực hiện quyết liệt. lực lượng cảnh sát giao thông đã xây dựng và triển khai kế hoạch huy động lực lượng tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn giao thông, nhất là tình trạng sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, tụ tập điều khiển xe mô tô nẹt pô, lạng lách, đánh võng, phóng nhanh, vượt ẩu, đua xe trái phép… gây mất ANTT, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. 

Thời gian tới, Công an huyện tiếp tục làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời xử lý các vấn đề ngay từ khi mới phát sinh; tăng cường tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức, giúp nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác phòng, chống tội phạm và đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống các loại dịch dịch bệnh, nhắc nhở người dân tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; không đốt pháo gây mất ANTT để nhân dân vui Tết, đón xuân an toàn, tiết kiệm.          

Minh Đức - Diệu Loan

Tin khác

Nhanh chóng truy bắt đối tượng hiếp dâm, cướp tài sản (03/02/2024 11:13)

Khi Công an chính quy về xã (02/02/2024 10:26)

Tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm cướp, cướp giật tài sản (01/02/2024 09:12)

Phát hiện hàng hoá không rõ nguồn gốc (01/02/2024 08:46)

Phát hiện, thu giữ 300kg thực phẩm không rõ nguồn gốc (27/01/2024 21:11)

Công an huyện Mèo Vạc nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự tại các xã Biên giới (25/01/2024 18:56)

Đẩy lùi ma tuý học đường trên địa bàn tỉnh (19/01/2024 08:36)

Triệt phá đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý liên tỉnh (19/01/2024 07:49)

Công an Thị trấn Vĩnh Tuy tích cực thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm (18/01/2024 15:59)

Bảo đảm ANTT để nhân dân vui Tết, đón Xuân (17/01/2024 15:52)

xem tiếp