Thứ bảy, Ngày 27 Tháng 4 Năm 2024

Tin hoạt động

Gửi Email In trang Lưu
Lực lượng Công an tập trung ứng phó với mưa lũ, dịch bệnh

18/10/2021 16:13

Văn phòng Bộ (Thường trực Ban Chỉ đạo ƯPT/BCA) ra Công điện chỉ đạo triển khai quyết liệt, hiệu quả các biện pháp ứng phó với mưa lũ, dịch bệnh, bảo đảm an ninh, trật tự.

 Ngày 17/10, Văn phòng Bộ Công an có Công điện gửi Ban Chỉ huy ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự (Ban Chỉ huy ƯPT) các đơn vị: Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Cục Cảnh sát giao thông, Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Cục Truyền thông CAND, Cục Trang bị và kho vận, Cục Viễn thông cơ yếu, Cục Công nghệ thông tin, Cục Y Tế; Ban Chỉ huy ƯPT Công an các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng về việc tập trung ứng phó mưa lũ tại khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên.

Công điện nêu rõ:

Văn phòng Bộ (Thường trực Ban Chỉ đạo ƯPT/BCA) đề nghị Ban Chỉ huy ƯPT Công an các đơn vị, địa phương triển khai quyết liệt, hiệu quả các biện pháp ứng phó với thiên tai, dịch bệnh, bảo đảm an ninh, trật tự.

Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ Công an và chính quyền địa phương về công tác ứng phó thiên tai trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Tập trung ứng phó mưa lũ tại khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên. -0
Không khí lạnh tiếp tục ảnh hướng đến nước ta.

Phối hợp chặt chẽ với các ngành, các lực lượng kịp thời sơ tán người dân đang sinh sống tại các khu vực không bảo đảm an toàn; hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho các hộ phải sơ tán, không để người dân bị thiếu đói, rét; bảo đảm an ninh, trật tự và triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong quá trình sơ tán và tại nơi tạm trú mới của người dân.

Theo dõi sát diễn biến mưa lũ để triển khai ngay các phương án, kế hoạch, lực lượng, phương tiện và điều kiện ứng phó, bảo đảm phát huy vai trò xung kích, tuyến đầu của lực lượng CAND trên mặt trận phòng, chống thiên tai, dịch bệnh và hành động theo đúng phương châm “lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”.

Chủ động các phương án phòng, chống thiên tai, dịch bệnh trong chính cơ quan, đơn vị Công an; bảo đảm an toàn về tính mạng, sức khỏe cho các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, dịch bệnh và an toàn trụ sở, tài liệu, trang thiết bị làm việc, các cơ sở giam giữ của lực lượng CAND. Chủ động về trang thiết bị, nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng, chống thiên tai và duy trì hoạt động của Công an các đơn vị, địa phương, nhu cầu sinh hoạt tại các cơ sở giam giữ do Bộ Công an, Công an các địa phương quản lý, nhất là tại các địa bàn đang có mưa lớn, có nguy cơ bị chia cắt, xảy ra lũ, lũ quét, sạt lở đất.

Triển khai ngay, kịp thời các phương án kiểm soát, hướng dẫn, phân luồng giao thông, đặt cảnh báo nguy hiểm; thông tin các tuyến đường bị ngập để nhân dân biết và phòng tránh; đảm bảo an toàn di chuyển của người dân và công tác chi viện cho các địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ. Ngăn chặn và xử lý nghiêm các phương tiện cố tình đi vào khu vực nguy hiểm.

Tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của lực lượng Công an cấp xã trong ứng phó với thiên tai, kết hợp với công tác phòng, chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; di dời, sơ tán người ra khỏi khu vực nguy hiểm, nơi không bảo đảm an toàn; tham gia tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ; giúp nhân dân khắc phục hậu quả, thiệt hại do thiên tai; giải quyết các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự ngay từ đầu và tại cơ sở.

Các đơn vị chức năng của Bộ sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư, kinh phí để kịp thời chi viện cho các địa phương trong trường hợp bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ; có phương án bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ huy, điều hành trong ứng phó với thiên tai, tổ chức tìm kiếm cứu nạn.

  •  

cand.com.vn

Tin khác

Những “bông hồng” của lực lượng Công an cơ sở (18/10/2021 16:12)

Thủ tướng: Chính sách phòng, chống dịch phải thống nhất toàn quốc (18/10/2021 16:05)

Đảng ủy Công an tỉnh tổ chức học tập, quán triệt chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng (15/10/2021 17:05)

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng trong lực lượng Công an (15/10/2021 17:00)

Giữ vững truyền thống hào hùng, vẻ vang của người lính Cảnh vệ (15/10/2021 16:35)

Tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch và đảm bảo ANTT trong tình hình mới (15/10/2021 15:48)

Bộ trưởng Tô Lâm gửi Thư khen toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an xã, thị trấn (15/10/2021 15:46)

Đảng bộ Công an Trung ương mẫu mực và nêu gương trong công tác xây dựng Đảng (15/10/2021 15:45)

Bộ Công an gặp mặt các đồng chí Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài (14/10/2021 16:10)

Trao học bổng Thắp sáng ước mơ cho con liệt sỹ CAND (14/10/2021 16:08)

xem tiếp