Thứ năm, Ngày 2 Tháng 5 Năm 2024

Tin hoạt động

Gửi Email In trang Lưu
Những “bông hồng” của lực lượng Công an cơ sở

18/10/2021 16:12

Sau khi được bố trí về công tác tại Công an các xã trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, các nữ chiến sĩ Công an chính quy đã tích cực tham gia đảm bảo tình hình ANTT địa phương; giải quyết hài hòa công việc gia đình và công việc chung. Họ đã thể hiện đậm nét phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ CAND “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, được đồng chí, đồng đội và nhân dân tin yêu.

 Xã Tam Đại thuộc huyện Phú Ninh, là vùng đất bán sơn địa, có 3 thôn với 1.800 hộ, dân số khoảng 8.000 người. Đây là địa phương thuần nông, nhưng do tiếp giáp với TP Tam Kỳ nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ANTT. Khi chúng tôi đến trụ sở Công an xã Tam Đại, Trung úy Vương Thị Ánh Tuyết, Phó trưởng Công an xã đang tất bật với công việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Anh Nguyễn Văn Dũng (SN 1990, trú thôn Long Khánh, Tam Đại) chia sẻ, anh đến Công an xã để làm một số giấy tờ liên quan đến lý lịch của gia đình.

“Tôi đang làm hồ sơ để đi xin chạy xe tải. Do có một số giấy tờ liên quan đến lý lịch nên tôi đến Công an xã hoàn thiện. Được sự hướng dẫn, giúp đỡ tận tình của chị Tuyết cũng như các cán bộ Công an xã nên tôi được giải quyết nhanh chóng. Thái độ làm việc của cán bộ Công an xã rất hòa nhã khiến tôi rất vui”, anh Dũng bộc bạch…

Trò chuyện cùng chúng tôi, Trung úy Ánh Tuyết tâm sự, sau khi tốt nghiệp Đại học An ninh nhân dân (quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) vào cuối năm 2018, chị được phân công công tác tại Đội An ninh Công an huyện Phú Ninh. Đến tháng 9/2020, chị xung phong về công tác tại Công an xã Tam Đại theo Đề án đưa Công an chính quy về đảm nhận các chức danh Công an xã.

Những ngày đầu mới về công tác tại Công an xã, chị bỡ ngỡ lắm, vì khi về xã tham gia làm nhiều việc, từ lĩnh vực quản lý hành chính đến công tác đảm bảo ANTT nên cũng gặp một số khó khăn nhất định. Được sự giúp đỡ của đồng chí, đồng đội và sự nỗ lực tìm tòi, học hỏi của bản thân, chị đã nhanh chóng thích ứng với công việc mới. Đến tháng 4/2021, chị được Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam bổ nhiệm giữ chức vụ Phó trưởng Công an xã Tam Đại phụ trách lĩnh vực quản lý hành chính.

Trong giai đoạn này, thực hiện 2 dự án lớn của Bộ Công an là Dữ liệu quốc gia về dân cư và cấp căn cước công dân (CCCD), do đó chị cùng với đồng đội đã tập trung làm việc cả ngày lẫn đêm trong nhiều ngày liền để đẩy nhanh tiến độ thực hiện công việc hỗ trợ tổ công tác Công an huyện Phú Ninh đến làm CCCD cho người dân trên địa bàn xã. “Bên cạnh đó, chúng tôi còn đảm bảo ANTT cho bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Với cá nhân tôi, vì chưa lập gia đình nên tôi cũng thu xếp được việc cá nhân để dành thời gian cùng với các anh trong Công an xã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”, Trung úy Ánh Tuyết nói.

Thiếu tá Nguyễn Cảnh Toàn, Trưởng Công an xã Tam Đại cho biết thêm, đơn vị có 5 cán bộ Công an chính quy gồm 4 nam và 1 nữ là Trung úy Vương Thị Ánh Tuyết. “Đồng chí Tuyết là nữ cán bộ rất năng nổ, nhiệt tình và trách nhiệm với công việc. Cảm thông với đồng chí Tuyết là nữ giới nên trong công tác thường xuyên, chúng tôi cũng hỗ trợ tối đa cho đồng chí. Ví dụ như việc tuần tra kiểm soát ban đêm, chúng tôi bố trí để đồng chí Tuyết tham gia đến khoảng 21h; còn chúng tôi tiếp tục chia ca, kíp để tiếp tục tuần tra nhằm đảm bảo tình hình ANTT”, Thiếu tá Toàn bày tỏ.

Những “bông hồng” của lực lượng Công an cơ sở -0
Đại úy Mai Thị Duy Nhất giúp dân gặt lúa “chạy lũ”.

Tỉnh Quảng Nam đã vào mùa mưa lũ. Trung tuần tháng 9/2021, hình ảnh Đại úy Mai Thị Duy Nhất, cán bộ Công an xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ lội ruộng cùng với đồng đội gặt lúa “chạy lũ” giúp dân đã tạo dấu ấn thật sự tốt đẹp trong lòng nhân dân địa phương.

Khi nhắc lại chuyện gặt lúa giúp dân, Đại úy Duy Nhất kể rằng, khi nghe đài khí tượng dự báo sắp có mưa bão, do Tam Thăng là địa bàn trũng thấp, dễ bị ngập sâu trong lũ, trong khi nhiều diện tích lúa của người dân chưa kịp thu hoạch, nên ngày 14/9, CBCS Công an xã và lực lượng tại chỗ khẩn trương gặt lúa giúp dân “chạy lũ” tại cánh đồng thôn Xuân Quý. Sau khi gặp lúa giúp dân xong, chị cùng đồng đội ứng trực tại cơ quan để sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ người dân khi có tình huống xảy ra.

Tìm hiểu mới hay, Đại úy Duy Nhất trước đó công tác tại Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Nam. Đến tháng 9/2020, chị được điều động về công tác tại Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH Công an TP Tam Kỳ. Từ tháng 1/2021 đến nay, chị được điều động về làm cán bộ Công an xã Tam Thăng. Đây là xã có dân số đông, hơn 11.000 người. Đặc biệt, địa bàn xã có 2 khu công nghiệp, với 28 doanh nghiệp đang hoạt động nên xã có 140 dãy trọ với hơn 1.000 người lao động tạm trú. Đây là những yếu tố khiến địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ANTT.

Cùng với đồng đội, Đại úy Duy Nhất thường xuyên bám sát địa bàn cơ sở để đảm bảo tình hình ANTT, tham gia giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân.

“Trong đợt cao điểm triển khai Dữ liệu quốc gia về dân cư, tôi cùng các anh Công an xã phải túc trực tại cơ quan thường xuyên. Cái khó lớn nhất là tôi có con nhỏ, chưa đầy 4 tuổi nhưng nhờ chồng tôi cũng công tác trong ngành CAND nên đã thấu hiểu, chia sẻ được công việc với tôi. Nhiều hôm tôi ở lại cơ quan thức khuya làm việc thì chồng tôi giúp đỡ chăm sóc con nhỏ ở nhà. Điều này đã khiến tôi rất yên tâm trong công tác”, Đại úy Duy Nhất bộc bạch.

Thiếu tá Trần Thanh Trường, Trưởng Công an xã Tam Thăng, trao đổi rằng, đơn vị hiện có 6 cán bộ Công an chính quy gồm 5 nam và 1 nữ (Đại úy Mai Thị Duy Nhất). “Từ ngày về nhận công tác tại Công an xã Tam Thăng, đồng chí Nhất đã thể hiện tinh thần làm việc xông xáo, tích cực, nhất là đã chủ công trong lĩnh vực quản lý cư trú, thực hiện Dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn xã; được đồng đội rất mực tin yêu. Khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, đồng chí Nhất cùng CBCS Công an xã triển khai “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch kết hợp đảm bảo tình hình ANTT”.

Thiếu tá Hồ Thị Minh Huệ, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, tính đến nay có 74 nữ cán bộ Công an chính quy được điều động về đảm nhận các chức danh Công an cấp xã trên địa bàn toàn tỉnh. Từ khi về công tác tại Công an xã, cùng các cán bộ nam tham gia lực lượng Công an xã trên địa bàn tỉnh, nữ cán bộ Công an các xã đã ngày càng khẳng định được vai trò của mình trong việc tích cực tham gia đảm bảo ANTT từ cơ sở.

Nhiều nữ cán bộ dù có con nhỏ, công tác xa nhà, song đã nỗ lực thu xếp công việc gia đình để thực hiện tốt nhiệm vụ tại cơ quan, xứng đáng phẩm chất cao quý của người phụ nữ CAND là “giỏi việc nước, đảm việc nhà”; được đồng đội, nhân dân hết mực yêu quý. Với tinh thần xung kích, sẵn sàng vượt khó, tất cả “Vì nhân dân phục vụ”, các nữ Công an xã chính quy tại tỉnh Quảng Nam đã và đang khẳng định được vai trò, vị trí của mình tại địa bàn công tác.

  •  

cand.com.vn

Tin khác

Thủ tướng: Chính sách phòng, chống dịch phải thống nhất toàn quốc (18/10/2021 16:05)

Đảng ủy Công an tỉnh tổ chức học tập, quán triệt chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng (15/10/2021 17:05)

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng trong lực lượng Công an (15/10/2021 17:00)

Giữ vững truyền thống hào hùng, vẻ vang của người lính Cảnh vệ (15/10/2021 16:35)

Tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch và đảm bảo ANTT trong tình hình mới (15/10/2021 15:48)

Bộ trưởng Tô Lâm gửi Thư khen toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an xã, thị trấn (15/10/2021 15:46)

Đảng bộ Công an Trung ương mẫu mực và nêu gương trong công tác xây dựng Đảng (15/10/2021 15:45)

Bộ Công an gặp mặt các đồng chí Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài (14/10/2021 16:10)

Trao học bổng Thắp sáng ước mơ cho con liệt sỹ CAND (14/10/2021 16:08)

Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác bảo đảm an ninh, an toàn tại Khu cách ly y tế tập trung (13/10/2021 23:57)

xem tiếp