Thứ ba, Ngày 7 Tháng 5 Năm 2024
Gửi Email In trang Lưu
Người đội trưởng tận tụy

24/06/2020 08:02

“Nhiệt tình, trách nhiệm và tận tụy với công việc” là những lời nhận xét của các đồng đội khi nói về Trung tá Đinh Tiến Long, Đội trưởng Đội tham mưu huấn luyện của Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Hà Giang.

Trung tá Đinh Tiến Long nhận Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh tại Lễ vinh danh những điển hình tiên tiến của Công an tỉnh, giai đoạn 2015 – 2020.

 Xác định công tác tham mưu tác chiến là khâu then chốt quyết định mọi thắng lợi trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao của đơn vị, trong những năm qua, Trung tá Đinh Tiến Long luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của người chỉ huy, gương mẫu đi đầu trong thực hiện mọi nhiệm vụ. Với cương vị là người đội trưởng, để CBCS trong đội cùng nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, Trung tá Đinh Tiến Long luôn làm tốt công tác quản lý, giáo dục CBCS trong đội cùng thấm nhuần tư tưởng, tư cách, đạo đức của người chiến sĩ CAND. Bản thân anh đã trực tiếp tham mưu tổ chức quán triệt, học tập, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, các văn bản của Đảng cấp trên tới toàn thể đảng viên, CBCS trong đơn vị, luôn được lãnh đạo đơn vị tin tưởng.

Trung tá Hoàng Bay Khắp, Phó trưởng phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh chi biết: Trung tá Đinh Tiến Long luôn đưa ra nhiều sáng kiến tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị về mọi kế hoạch, chương trình công tác của đơn vị kịp thời, đúng tiến độ bảo đảm hiệu quả công tác cao; tham mưu bổ sung, sửa đổi quy chế làm việc của Đảng ủy, lãnh đạo phòng thực hiện trong toàn đơn vị được hiệu quả, khoa học, phục vụ cho công tác lãnh đạo chỉ huy, chỉ đạo cho các đội, đại đội được thông suốt theo quy định của ngành. Bản thân anh cũng thường xuyên đổi mới tác phong, lề lối làm việc, tham mưu thực hiện tốt các nội dung chương trình công tác hàng năm của đơn vị, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

Điểm qua thành tích của Trung tá Đinh Tiến Long trong 5 năm qua mới thấy hết được bộn bề công việc mà đồng chí trực tiếp thực hiện và tham mưu cho lãnh đạo đơn vị những vấn đề liên quan đến các mặt công tác của đơn vị. Bản thân đã trực tiếp tham mưu xây dựng hơn 1000 văn bản các loại. Đặc biệt, trong đó có 88 kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an toàn cho 88 đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và khách quốc tế đến thăm và làm việc trên địa bàn và tại các mục tiêu mà đơn vị được phân công, bảo vệ; đảm bảo an ninh, trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị diễn ra trong phạm vi phụ trách. Qua các năm, đều tham mưu xây dựng những kế hoạch với các hoạt động điển hình, cụ thể như: kế hoạch phân công CBCS tham gia các hoạt động tố tụng của cơ quan điều tra, các hoạt động bắt, khám xét những đối tượng vi phạm pháp luật, tham gia bảo vệ những phiên tòa đặc biệt, cưỡng chế, bảo vệ hiện trường, tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT địa bàn…Những kế hoạch này đều được xây dựng chi tiết, tỷ mỉ với những dự báo tình huống nhất định, giúp cho các hoạt động được diễn ra thuận lợi, an toàn tuyệt đối.

Ngoài ra, Trung tá Đinh Tiến Long hàng năm đều tham mưu triển khai tốt chương trình huấn luyện thường xuyên và nâng cao của đơn vị, nâng cao khả năng tác chiến cho CBCS, đáp ứng yêu cầu công tác, chiến đấu, góp phần cùng tập thể đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tham mưu xây dựng các văn kiện phục vụ diễn tập khu vực phòng thủ cấp tỉnh, cấp huyện đạt kết quả cao. Tham mưu kịp thời các phương án bảo vệ các mục tiêu quan trọng, từ đó chủ động tham mưu cho lãnh đạo đơn vị có biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn các loại tội phạm, gây rối trật tự công cộng, biểu tình, khiếu kiện đông người, xâm hại đến các mục tiêu được phân công bảo vệ và địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự.

Trong công tác xây dựng Đảng, với trách nhiệm là Ủy viên ban chấp hành, Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, đồng chí Đinh Tiến Long luôn làm tốt công tác tham mưu, giúp việc cho Ban chấp hành Đảng bộ xây dựng các Nghị quyết, chương trình công tác kịp thời, hiệu quả, giúp Ủy ban kiểm tra đảng ủy xây dựng kế hoạch, kiểm tra, giám sát tổ chức đảng trực thuộc, thực hiện nghiêm túc các quy định về điều lệ Đảng, hoàn thành tốt chức trách của người đảng viên trong Đảng bộ.

Những năm qua, Phòng cảnh sát cơ động Công an tỉnh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo ANTT địa bàn, nhiều năm liền đơn vị đạt danh hiệu “Văn hóa kiểu mẫu về Điều lệnh CAND”, “Đơn vị quyết thắng”, được Bộ Công an và Tổng cục chính trị CAND tặng cờ thi đua xuất sắc. Đóng góp vào thành tích chung của đơn vị, cá nhân Trung tá Đinh Tiến Long đã góp phần không nhỏ vào các danh hiệu thi đua. Liên tục 4 năm liền (Từ 2016 đến nay), Trung tá Long đều đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” được các cấp tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen, trong đó 02 lần được Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc”, đặc biệt, năm 2018, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích  trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc.

Với những đóng góp không mệt mỏi của mình, Trung tá Đinh Tiến Long và các đồng đội đang ngày đêm miệt mài, tận tụy với nhiệm vụ thầm lặng của mình, xứng đáng là tấm gương điển hình tiên tiến của lực lượng Công an Hà Giang.

Nguyễn Lân

Tin khác

Chiến sĩ CSCĐ dũng cảm nhận danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác (08/06/2020 08:44)

“Ngân hàng máu sống” - Hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND (05/06/2020 08:11)

Chuyện nghề của một giám định viên đất Quảng (28/05/2020 08:33)

Nữ Trưởng Công an phường có nhiều cách làm sáng tạo (12/05/2020 14:04)

Khen thưởng các đơn vị phá nhanh vụ án giết người ở Hà Giang (05/05/2020 08:08)

Bộ trưởng Tô Lâm gửi Thư khen hai cán bộ Công an về thành tích hiến máu tình nguyện (15/04/2020 08:04)

Lực lượng Cảnh sát Giao thông giúp đỡ người dân trở về nhà (13/04/2020 10:03)

Nhặt được ví tiền trả lại người đánh rơi (24/02/2020 08:27)

Công an Sơn La đến tận giường bệnh làm CMND cho bệnh nhân (17/01/2020 08:08)

Các anh đã thực hiện đúng lời thề thiêng liêng của người chiến sĩ CAND (13/01/2020 09:27)

xem tiếp