Thứ năm, Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024
Gửi Email In trang Lưu
Nữ Trưởng Công an phường có nhiều cách làm sáng tạo

12/05/2020 14:04

Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh Hảo hiện giữ cương vị Trưởng Công an phường Cẩm Thạch, thị xã Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, nhưng thành tích mà chị đạt được trong 5 năm qua lại chủ yếu gắn bó với lĩnh vực phong trào.

 Trong suốt quãng thời gian đó, chị đã trực tiếp đến từng khu phố, trường học, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn để tuyên truyền kiến thức pháp luật cho trên 80 nghìn lượt người nghe.

Một lần tôi có cơ hội đi cùng chị đến tuyên truyền về tình trạng bạo lực học đường tại Trường THCS Nam Hải. Điều khiến tôi ngạc nhiên là không chỉ có thầy cô, học sinh, ngay cả các bậc phụ huynh cũng tham gia, mặc dù không bắt buộc. 

Bằng giọng nói truyền cảm, kiến thức sinh động, cùng dẫn chứng thực tế, Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh Hảo đã cập nhật thông tin cơ bản về tình trạng bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, vấn nạn ma túy đối với giới trẻ hiện nay… nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng trên và hậu quả của nó với thế hệ tương lai của đất nước. 

Bên cạnh đó, chị cũng đề cập đến những giải pháp cụ thể giúp các em học sinh nâng cao kiến thức, trách nhiệm, có hành động cụ thể góp phần ngăn chặn bạo lực trong học đường.

Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh Hảo tuyên truyền kiến thức pháp luật cho học sinh trên địa bàn TP Cẩm Phả.

Buổi tuyên truyền trở lên sôi nổi hơn khi đến phần giao lưu, trong đó chị đưa ra câu hỏi cho từng nội dung cụ thể để các em tham gia trả lời nhằm kiểm tra nhanh kết quả tiếp thu bài giảng mà chị vừa truyền đạt. Thực tế cho thấy, quá trình tuyên truyền, phổ biến kiến thức của Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh Hảo có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc tuân thủ pháp luật của học sinh.

Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh trên địa bàn trong những năm qua được thực hiện rất tốt. Đây là kết quả của sự phối hợp hiệu quả giữa ngành giáo dục và Công an mà trực tiếp là Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh Hảo, bà Lê Thị Lan, Phó trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo TP Cẩm Phả nhận xét.

Trong những năm qua, không có trường hợp học sinh trên địa bàn TP Cẩm Phả vi phạm pháp luật, bà Lê Thị Lan cho hay. 

Đặc biệt có những em đã có sự thay đổi nhận thức một cách rất rõ rệt. Không những thế, qua việc tuyên truyền, Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh Hảo còn phát hiện những em học sinh có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn và có biểu hiện lệch chuẩn về tâm lý như ở Trường THCS Bái Tử Long. Sau đó, Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh Hảo đã cùng  nhà trường đến gia đình gặp gỡ, trao đổi và qua những lần như thế em học sinh này đã thay đổi nhận thức và có những hành vi khác hẳn so với trước đây. Đây là tín hiệu rất đáng mừng và thực sự chúng tôi phải cảm ơn Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh, bà Lan xúc động nói.

Không chỉ tích cực tham gia phổ biến kiến thức pháp luật, trong 5 năm qua, Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh Hảo còn chú trọng tuyên truyền những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo của mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đồng thời cập nhật, cảnh báo kịp thời phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm, công tác tự phòng tự quản, tự bảo vệ tại 66 trường học, 23 đơn vị doanh nghiệp và 178 khu phố của TP Cẩm Phả.

Từ năm 2015 đến nay, Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh Hảo đều đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền. Đặc biệt năm 2018, chị vinh dự đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn lực lượng, được vinh danh là Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh cùng rất nhiều bằng khen, giấy khen các cấp.

 

cand.com.vn

Tin khác

Khen thưởng các đơn vị phá nhanh vụ án giết người ở Hà Giang (05/05/2020 08:08)

Bộ trưởng Tô Lâm gửi Thư khen hai cán bộ Công an về thành tích hiến máu tình nguyện (15/04/2020 08:04)

Lực lượng Cảnh sát Giao thông giúp đỡ người dân trở về nhà (13/04/2020 10:03)

Nhặt được ví tiền trả lại người đánh rơi (24/02/2020 08:27)

Công an Sơn La đến tận giường bệnh làm CMND cho bệnh nhân (17/01/2020 08:08)

Các anh đã thực hiện đúng lời thề thiêng liêng của người chiến sĩ CAND (13/01/2020 09:27)

CSGT thay bánh xe giúp người phụ nữ gặp sự cố trong đêm (07/01/2020 15:08)

Du khách nước ngoài cám ơn Công an (19/11/2019 08:02)

Thư cảm ơn chiến sĩ Công an giải cứu 4 người mắc kẹt cơn lũ (05/09/2019 08:02)

Trả lại hơn 20 triệu đồng cho người bị mất (01/07/2019 10:45)

xem tiếp