Thứ bảy, Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024

Tin hoạt động

Gửi Email In trang Lưu
Giữ bình yên cho người dân vui Xuân

19/02/2024 10:15

Sắc xuân, hương xuân đang len lỏi trong từng mái nhà, qua từng con phố. Người người, nhà nhà náo nức sum họp bên mâm cơm đoàn viên. Thế nhưng, đâu đó vẫn có những người đang âm thầm làm nhiệm vụ của mình. Đối với lực lượng CAND, trực Tết khi phải xa gia đình, vào thời khắc đầu tiên của năm mới cũng có những nỗi buồn riêng, nhưng mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn cố gắng vượt qua bởi đây là nhiệm vụ, là trách nhiệm, mỗi người cống hiến sức mình cho Tết thêm vui, Xuân thêm đẹp.

Lực lượng Cảnh sát Cơ động thường xuyên tuần tra vũ trang, bảo vệ bình yên cho nhân dân vui Xuân.

Trong cái lạnh tái tê khi thời tiết vào xuân, lực lượng Công an toàn tỉnh vẫn phải thực hiện nhiệm vụ, giữ gìn sự bình yên để mọi người, mọi nhà vui Tết, đón Xuân. Càng vào những ngày lễ, Tết, ngày diễn ra các sự kiện trọng đại của tỉnh, của đất nước, dịp lễ hội, đón các Đoàn công tác của nước ngoài, Trung ương…là nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ Công an lại thêm nặng nề, vất vả hơn. Khi mọi người, mọi nhà hối hả mua sắm, đi chơi Tết, những người trực Tết trong lực lượng vẫn phải thực hiện nhiệm vụ của mình.

Với tinh thần “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui hạnh phúc của Nhân dân là niềm vui, lẽ sống của mình”, lực lượng Cảnh sát cơ động thường xuyên tổ chức tuần tra trên địa bàn thành phố, bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu, bảo đảm giữ vững an ninh, trật tự trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, cũng như những ngày Tết Nguyên đán.

Là lực lượng phản ứng nhanh, đối với cán bộ chiến sĩ Cảnh sát 113 Công an tỉnh công việc thường trực luôn được duy trì 24/24 giờ trong ngày. Ngay từ đêm Giao thừa, lực lượng này luôn chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, trang thiết bị để giải quyết kịp thời khi có sự việc xảy ra. Trung tá Nguyễn Quang Thuận, Đội trưởng Đội Cảnh sát 113 Công an tỉnh cho biết: Bên cạnh việc tuần tra, giải quyết những công việc đột xuất, Đội còn phân công cán bộ triển khai làm nhiệm vụ tại các địa bàn trọng điểm, khu vui chơi giải trí, điểm bắn pháo hoa, nơi diễn ra các sự kiện chính trị - văn hóa, các tuyến giao thông chính... để phòng, ngừa tội phạm, xử lý các đối tượng trộm cắp, móc túi, cướp giật....

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng Cảnh sát giao thông huy động tối đa các phương tiện, phối hợp với các lực lượng khác tham gia với tinh thần xuyên đêm, xuyên Tết; tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông như: vi phạm nồng độ cồn, ma tuý, tốc độ, đua xe, lấn làn, vượt ẩu, chở quá số người quy định...tổ chức kiểm soát vi phạm về nồng độ cồn xuyên đêm giao thừa, xuyên những ngày Tết. Qua đó, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố đã ứng trực 100% quân số, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức tuần tra, kiểm tra khép kín địa bàn với tinh thần “xuyên đêm, xuyên Tết” 24/24h. Tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tuyên truyền, nhắc nhở người dân đã uống rượu bia, không lái xe.

Theo ghi nhận trong những ngày Tết, mặc dù là đầu xuân, năm mới nhưng phần lớn người điều khiển phương tiện đều chấp hành việc đã uống rượu bia thì không lái xe hoặc đã uống rồi thì để người khác lái xe. Tuy nhiên, vẫn còn có nhiều trường hợp điều khiển phương tiện vi phạm quy định về nồng độ cồn... Thiếu tá Đặng Ngọc Cường, Cán bộ phòng CSGT Công an tỉnh chia sẻ: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, lực lượng Cảnh sát giao thông luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” nhằm phục vụ cao nhất nhân dân vui Tết, đón Xuân an toàn.

Ngoài ra, các đơn vị tập trung lực lượng, đẩy mạnh công tác nắm tình hình; tiến hành quán triệt tới từng cán bộ, chiến sĩ nâng cao nhận thức, trách nhiệm được giao, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi buôn lậu, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng; bài trừ các tệ nạn xã hội, phòng, chống cháy nổ; chống buôn bán, vận chuyển và đốt pháo nổ; giảm tai nạn giao thông, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh phòng chống, tố giác tội phạm, đảm bảo cho nhân dân đón năm mới vui tươi, an lành.

Với tinh thần chủ động, sẵn sàng tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo ANTT, phục vụ nhân dân vui Tết, đón Xuân yên vui. Trong 7 ngày Tết, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định, nhân dân yên tâm vui Tết, đoán Xuân; không để xảy ra các vụ việc về trật tự an toàn xã hội, cháy nổ. Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh phát hiện 875 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trong đó, vi phạm nồng độ cồn là 251 trường hợp, tạm giữ 287 phương tiện, tước giấy phép lái xe 249 trường hợp, xử lý hành chính nộp Kho bạc nhà nước hơn 300 triệu đồng…  

Để mỗi nhà được bình yên đón Tết, không thể không kể đến sự tận tụy, hy sinh niềm vui cá nhân để “thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi” của lực lượng Công an các cấp. Xuân Giáp Thìn đến và đang dần trôi qua trong bình an, xen lẫn những dòng người xuôi ngược mua sắm, vui chơi Tết là sắc phục của những chiến sĩ Công an làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động các loại tội phạm, đảm bảo các hoạt động thương mại, vui chơi của nhân dân được an toàn.

Nguyễn Lân

Tin khác

Triển khai huấn luyện công tác Cảnh sát cơ động năm 2024 (19/02/2024 10:11)

Ngày hội chào Xuân Giáp Thìn 2024 (19/02/2024 08:09)

Tổ chức Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024 (15/02/2024 15:11)

Xuyên đêm, xuyêt Tết giữ bình yên trên các cung đường (14/02/2024 10:11)

Những điều cần biết trong quản lý và sử dụng pháo hoa dịp Tết Nguyên đán (06/02/2024 16:22)

Khánh thành tuyến đường thôn Then, xã Xuân Giang, huyện Quang Bình (06/02/2024 08:29)

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long viếng Anh hùng, Liệt sỹ và tặng quà Tết tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang (04/02/2024 02:09)

Công an tỉnh đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội những ngày giáp Tết (02/02/2024 08:48)

Chương trình "Tết yêu thương" tại xã Phiêng Luông (01/02/2024 10:20)

Phòng Cảnh sát kinh tế tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và hoạt động an sinh xã hội (01/02/2024 10:06)

xem tiếp