Thứ ba, Ngày 30 Tháng 4 Năm 2024

Tin hoạt động

Gửi Email In trang Lưu
Công an tỉnh đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội những ngày giáp Tết

02/02/2024 08:48

Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang cận kề, bên cạnh việc thực hiện quyết liệt đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự để nhân dân vui Tết, đón xuân. Những ngày này, toàn lực lượng đang sôi nổi với các hoạt động an sinh xã hội, triển khai thăm hỏi, tặng quà Tết, giúp đỡ cho các gia đình chính sách, người yếu thế trên địa bàn.

Đại tá Phan Huy Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh tặng quà Tết cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Hà Giang

Tại các xã Nà Trì, Quảng Nguyên, Nấm Dẩn, Thèn Phàng và Tả Nhìu của huyện Xín Mần, Đại tá Phan Huy Ngọc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh đã trao 1.200 suất quà Tết, tổng giá trị 600 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Tại các điểm đến, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh chúc bà con nhân dân các dân tộc đón Tết cổ truyền an toàn, ấm áp; mong muốn bà con chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, tích cực phối hợp với chính quyền và lực lượng Công an phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và đời sống văn hóa ở khu dân cư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh, trật tự tại địa phương. Đồng thời đề nghị địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách, người có công, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để mỗi người, mỗi nhà được đón Tết vui tươi, đầm ấm.

Với tinh thần “Không ai bị bỏ lại phía sau” trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Giám đốc Công an tỉnh đã đến tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các phường Nguyễn Trãi, Minh Khai, xã Ngọc Đường, Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh, cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hà Giang, Cơ sở nuôi trẻ mồ côi và người già không nơi nương tựa tại thôn Lắp 2, xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên. Xín Chải, huyện Vị Xuyên; Tân Thành, huyện Bắc Quang; Tân Trịnh, huyện Quang Bình. Tại các điểm đến, Giám đốc Công an tỉnh mong muốn chia sẻ với những khó khăn của các hộ gia đình, chúc các hộ gia đình đón Tết cổ truyền vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Những phần quà tuy không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hà Giang đối với công tác an sinh xã hội.  Dịp này Đại tá Phan Huy Ngọc mong muốn cấp uỷ, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, nhất là các thương binh, bệnh binh, trẻ em, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để mọi nhà được đón Tết vui vẻ, đầm ấm. Đặc biệt, làm tốt công tác bảo vệ an ninh trật tự; đảm bảo an toàn giao thông; phòng chống cháy, nổ dịp trước, trong và sau Tết. Phát huy những kết quả đạt được, bước sang năm mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tiếp tục đoàn kết, ra sức thi đua gặt hái nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, góp phần xây dựng quê hương hiện đại, văn minh.

Niềm vui của những công nhân môi trường đô thị khi được lãnh đạo Công an tỉnh tặng quà, động viên

Tại thị trấn Phố Bảng, huyện Đồng Văn, Công an tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I tổ chức thành công chương trình “Xuân Yêu Thương” với nhiều hoạt động nhân văn, ý nghĩa. Đoàn công tác đã tiến hành trao tặng công trình “Thắp sáng đường quê, giữ gìn an ninh trật tự” gồm hệ thống đèn năng lượng mặt trời gắn với camera an ninh tại các địa điểm, nút giao thông trọng yếu trên địa bàn. Công trình được hoàn thành có ý nghĩa quan trọng, không chỉ hỗ trợ nhân dân đi lại được thuận tiện, an toàn mà còn đóng góp tích cực cho công tác đảm bảo ANTT tại địa phương. Ngoài ra, đoàn còn tiến hành trao tặng các công trình trữ nước sạch; 100 suất quà Tết cho người có uy tín, Công an viên, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn; trao tặng tivi phục vụ công tác giảng dạy, vật dụng, quần áo ấm cho các em học sinh Chương trình “Xuân yêu thương” đem đến không khí vui tươi, ấm áp trong những ngày giá rét trước thềm năm mới đang cận kề, góp phần làm tốt công tác dân vận, đóng góp xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an ninh, trật tự tuyến cơ sở.

Đại tá Đỗ Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm, động viên, tặng quà cho hộ nghèo, các gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thành phố Hà Giang. Trao tặng mỗi xã, phường 25 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà 500 nghìn đồng. Những phần quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự chia sẻ, hỗ trợ của Công an tỉnh nhằm giúp bà con vui xuân đón Tết đầm ấm, qua đó chung tay làm tốt công tác an sinh xã hội với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”. 

Chương trình Xuân Yêu thương - Tết đủ đầy được Ban Phụ nữ Công an tỉnh kết nối, tổ chức tại xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc. Trao tặng cho học sinh các cấp của xã gồm áo len, áo phao, cặp sách cùng đồ dùng học tập và trao tặng các suất quà gồm: bánh, kẹo, đường, sữa, bột canh, 10kg gạo và tiền mặt cho học sinh hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện tấm lòng tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, sự quan tâm, chia sẻ của cán bộ chiến sỹ công an tỉnh, góp phần chung tay cùng địa phương chăm lo đời sống cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó học giỏi, tạo động lực để họ vươn lên trong cuộc sống.

Đối với 22 cháu là con nuôi Công an xã tại huyện Mèo Vạc, Đồng Văn và Bắc Mê cũng được tặng mỗi suất quà trị giá 300.000đ cho các con nhân dịp Tết đến. Đây là phần quà hết sức ý nghĩa giúp các em vượt qua hoạt cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập góp phần cùng địa phương, xã hội chung tay nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nâng bước các em đến trường.

Những ngày này, Công an tỉnh Hà Giang tiếp tục vận động, xã hội hóa, giúp đỡ các hộ nghèo, các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chung sức vì cộng đồng nhằm lan tỏa, góp phần thiết thực vào công cuộc đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc từ cơ sở, đóng góp tích cực vào công tác xóa đói giảm nghèo. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Công an Hà Giang trong quần chúng nhân dân, phát huy hiệu quả phong trào Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy, thực sự là chỗ dựa của Nhân dân, theo phương châm “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”.

Với tình cảm và trách nhiệm, lực lượng Công an tỉnh Hà Giang vừa bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự; vừa chung sức, đồng lòng cùng các cấp, các ngành chăm lo chính sách an sinh xã hội… Một mùa Xuân mới đang đến, những hoạt động nghĩa tình của lực lượng Công an tỉnh Hà Giang đã và đang tiếp thêm luồng sinh khí mới, đồng hành cùng với những người nghèo, gia đình chính sách vươn lên, để những ngày Xuân đủ đầy, yêu thương./.

Nguyễn Lân

Tin khác

Chương trình "Tết yêu thương" tại xã Phiêng Luông (01/02/2024 10:20)

Phòng Cảnh sát kinh tế tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và hoạt động an sinh xã hội (01/02/2024 10:06)

Công an tỉnh tổ chức Hội nghị Báo cáo viên và thông tin thời sự tháng 1.2024 (31/01/2024 08:49)

Đại hội thành lập Hội Cựu Công an nhân dân tỉnh Hà Giang, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (30/01/2024 08:17)

Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tại xã Đường Âm (30/01/2024 07:51)

Giám đốc Công an tỉnh tặng quà tại thành phố Hà Giang (30/01/2024 07:27)

Giám đốc Công an tỉnh làm việc với Công an huyện Xín Mần (29/01/2024 15:45)

Giám đốc Công an tỉnh tặng quà tết tại huyện Xín Mần (29/01/2024 08:55)

Giám đốc Công an tỉnh thăm hỏi, tặng quà tết tại các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình (29/01/2024 08:44)

Chương trình “Xuân Yêu Thương” tại Thị trấn Phố Bảng, huyện Đồng Văn (29/01/2024 03:55)

xem tiếp