Thứ bảy, Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024

Tin hoạt động

Gửi Email In trang Lưu
Công an huyện Mèo Vạc chú trọng tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh

22/04/2024 02:28

Nhằm góp phần phổ biến pháp luật về giao thông trong trường học, qua đó nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông, xây dựng nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông của học sinh, thời gian qua Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Mèo Vạc đã phối hợp với các đơn vị trường học đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, hướng dẫn lái xe an toàn cho học sinh trên địa bàn.

Công an huyện Mèo Vạc tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh

 Theo đó, cùng với các trường học trên địa bàn huyện, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở xã Tả Lủng đã tổ chức các buổi ngoại khoá, tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về văn hoá giao thông cho 277 học sinh nhà trường. Tại buổi ngoại khoá, Công an huyện Mèo Vạc đã phổ biến một số kiến thức pháp luật về an toàn giao thông với nội dung thiết thực, gần gũi với các em học sinh như: Thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông, thực trạng tham gia giao thông hiện nay của học sinh; những nội dung, kiến thức cơ bản của Luật Giao thông đường bộ; các hành vi ứng xử văn hóa, kỹ năng cần thiết khi tham gia giao thông; hướng dẫn cho học sinh cách phân biệt các loại phương tiện được phép điều khiển và không được phép điều khiển; các quy định, mức xử phạt vi phạm trật tự, an toàn giao thông; cách nhận biết một số biển báo giao thông; những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông; hậu quả, di chứng, hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra đối với người bị nạn, gia đình và xã hội… Đặc biệt, nhấn mạnh các nội dung về điều khiển phương tiện khi không đủ điều kiện theo quy định, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, chở 2-3 người ngồi sau, dàn hàng ngang trên đường, phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách đánh võng, tụ tập trước cổng trường… Từ đó, chấn chỉnh, nhắc nhở các em tham gia giao thông an toàn, chấp hành tốt các quy định của pháp luật.

Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chủ trương, giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; trong đó, việc bảo đảm an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh là một trong những ưu tiên hàng đầu. Các cấp, các ngành đã quán triệt, triển khai nghiêm túc, đạt được những kết quả tích cực. Chỉ thị số 31/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới sẽ là giải pháp căn cơ để góp phần quan trọng trong việc ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh, xây dựng văn hoá tự giác chấp hành pháp luật về giao thông trong lứa tuổi học sinh. Tại huyện vùng cao Mèo Vạc, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện đã thường xuyên phối hợp với các trường học đẩy mạnh công tác tuyên truyền, từ đó nâng cao ý thức trong học sinh và các bậc cha mẹ, phụ huynh học sinh. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. 

Đây là hoạt động thường niên được Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Mèo Vạc duy trì tổ chức tại các trường học trên địa bàn huyện, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, xây dựng nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông của học sinh, hướng đến mục tiêu “An toàn giao thông cho học sinh khi đến trường”. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai các đợt tuyên truyền đến tất cả những trường học trên địa bàn huyện.

 

Minh Đức - Diệu Loan

Tin khác

Khám sức khỏe và kiểm tra thể lực thí sinh đăng ký dự thi vào các trường CAND (21/04/2024 02:12)

Tăng cường tuyên truyền, xử lý vi phạm luật giao thông đường bộ với người nước ngoài (17/04/2024 11:12)

“Lá chắn thép” bảo vệ cuộc sống bình yên (16/04/2024 09:13)

Khánh thành điểm trường mới cho trẻ em xã Tân Trịnh (10/04/2024 14:29)

Hội thảo khoa học Lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Hà Giang – 45 năm xây dựng, chiến đấu và phát triển (giai đoạn 1974 – 2019) (10/04/2024 07:41)

Thăm hỏi, tặng quà thân nhân và các đồng chí nguyên lãnh đạo Phòng Cảnh sát cơ động (03/04/2024 10:29)

Rà soát, phát hiện, triệt phá gần 100 cây thuốc phiện (02/04/2024 14:49)

Chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh vận tải hành khách (02/04/2024 04:10)

Sơ kết công tác Công an quý I năm 2024 (29/03/2024 16:44)

Lực lượng Cảnh sát cơ động tích cực tập luyện cho lễ kỷ niệm ngày truyền thống (28/03/2024 10:37)

xem tiếp