Thứ sáu, Ngày 3 Tháng 5 Năm 2024

Xây dựng Đảng-XDLL

Gửi Email In trang Lưu
Trưởng thành từ chiến sĩ công an nghĩa vụ

15/12/2023 09:42

Sau thời gian rèn luyện trong môi trường Công an, một số chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân đã thể hiện được bản lĩnh xuất sắc, nhiệt huyết và đam mê cống hiến tuổi thanh xuân của mình vì quê hương, đất nước đã được tuyển chọn công tác lâu dài trong lực lượng. Sự nỗ lực học tập, rèn luyện trong thời gian tham gia nghĩa vụ đã trở thành hành trang vững chắc nâng bước nhiều thế hệ trưởng thành, tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thượng úy Vương Xuân Thu huấn luyện võ thuật cho cán bộ chiến sĩ cảnh sát cơ động

Một ngày làm việc của Thượng úy Vương Xuân Thu ở Đại đội Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh Hà Giang) bắt đầu với giờ huấn luyện chiến sĩ. Trước khi vào ngành Công an, chàng trai người Mông xuất thân từ gia đình thuần nông ở xã Thanh Vân, huyện Quản Bạ đã trải qua 3 năm rèn luyện trong môi trường công an nghĩa vụ. Năm 2015, anh Vương Xuân Thu đã thực hiện được ước mơ là người đầu tiên trong gia đình trở thành chiến sĩ Công an nhân dân. Ngoài tham gia huấn luyện, Thượng úy Vương Xuân Thu cùng đồng đội thường xuyên tham gia tuần tra vũ trang, kiểm soát, giữ gìn ANTT trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, cùng các đơn vị nghiệp vụ triệt xóa các tụ điểm tổ chức đánh bạc trên địa bàn tỉnh. Anh đã góp phần cùng tập thể đơn vị lập nhiều chiến công trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân.

          Cũng xuất phát điểm từ một chiến sĩ nghĩa vụ, từ khi được tuyển dụng vào  ngành Công an đến nay, Đại úy Nguyễn Ngọc Thu đã gắn bó gần 19 năm tại Đại đội Cảnh sát cơ động. Thời gian công tác đã rèn giũa cho anh ý chí, bản lĩnh vững vàng, tinh thần làm việc nghiêm túc, kỷ luật. Được phân công phụ trách công tác Đảng, công tác tổng hợp và nghiệp vụ cơ bản của đơn vị, Đại úy Thu luôn cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ đơn vị ghi nhận. Nhiều năm liền anh đạt danh hiệu chiến sĩ tiên tiến, 3 năm đạt chiến sĩ thi đua cơ sở, được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Đại đội trưởng Đại đội Cảnh sát cơ động. Quyết định đăng ký tham gia nghĩa vụ công an ngày nào đã mang đến cho anh Nguyễn Ngọc Thu cơ hội nghề nghiệp, thực hiện được ước mơ trở thành chiến sĩ Công an nhân dân chính quy, được làm công việc đúng đam mê và có khả năng chăm lo chu toàn cuộc sống cho gia đình.

          Là đơn vị chiến đấu, hàng năm, phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Hà Giang được giao nhiệm vụ tiếp nhận và đào tạo chiến sĩ nghĩa vụ. Thời gian qua, đơn vị luôn quan tâm gắn hoạt động chuyên môn nghiệp vụ với công tác đào tạo cán bộ, chiến sĩ, nhất là chiến sĩ nghĩa vụ. Tất cả nội dung huấn luyện đều có cán bộ hướng dẫn, kèm cặp tận tình, chi tiết để các chiến sĩ nắm thành thục các nội dung, kiến thức về quân sự, võ thuật, sử dụng thành thạo các loại vũ khí trang bị của lực lượng Cảnh sát Cơ động, thuần thục các kỹ năng chống gây rối, bạo loạn, bảo vệ mục tiêu. Từ môi trường này, nhiều chiến sĩ nghĩa vụ có cơ hội được rèn luyện bản thân, nâng cao sức khỏe, rèn tính kỷ luật, tham gia các hoạt động công tác, tích lũy thêm kiến thức nghiệp vụ. Sau khi hoàn thành khóa huấn luyện, nhiều chiến sĩ trẻ đã vinh dự trở thành những chiến sĩ Công an nhân dân chính quy, cống hiến sức trẻ góp phần vào sự nghiệp bảo vệ An ninh tổ quốc./.

Hồng Hạnh

Tin khác

Tăng cường cán bộ chính quy về Công an xã vùng biên giới (13/12/2023 07:27)

Công an tỉnh tập huấn công tác tham mưu năm 2023 (08/12/2023 14:50)

Xây dựng Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT (22/11/2023 08:35)

Trọng danh dự, góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng Nhân dân (21/11/2023 03:38)

Thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng, góp phần xây dựng lực lượng Công an Hà Giang trong sạch, vững mạnh (17/11/2023 08:34)

Phụ nữ Công an Hà Giang bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ (19/10/2023 08:00)

Xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới (05/10/2023 11:14)

Thanh tra Công an tỉnh Đẩy mạnh thực hiện công tác kiểm tra giám sát, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh (02/10/2023 16:35)

Sinh hoạt chuyên đề "Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng" (28/09/2023 16:24)

Nâng cao hiệu quả sự lãnh đạo của Đảng trong công tác truy nã tội phạm trên địa bàn tỉnh Hà Giang. (22/09/2023 16:17)

xem tiếp