Thứ sáu, Ngày 26 Tháng 4 Năm 2024

Cải cách hành chính

Gửi Email In trang Lưu
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, làm việc với Công an TP Cần Thơ

24/01/2022 09:44

Ngày 23/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm, làm việc với Công an TP Cần Thơ.

 Cùng đi có lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương; Bộ Tư lệnh Quân khu 9. Về phía địa phương có các đồng chí: Lê Quang Mạnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; Phạm Văn Hiểu - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, làm việc với Công an TP Cần Thơ -0
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Công an TP Cần Thơ. 
 

Báo cáo với Thủ tướng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, năm 2021, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công an, Thành ủy, UBND thành phố, Công an thành phố bám sát thực tiễn, chủ động nắm chắc tình hình, đưa ra những dự báo và giải pháp đấu tranh phòng, chống các tội phạm đạt hiệu quả cao nhất góp phần quan trọng thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển KT-XH trong trạng thái bình thường mới.

Công an TP Cần Thơ là phối hợp kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19; giữ ổn định chính trị xã hội, an ninh quốc gia, bảo đảm yên dân, không để xảy ra bất ổn chính trị xã hội, không để xảy ra xung đột xã hội; phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm, vi phạm pháp luật, tạo môi trường xã hội kỷ cương, an toàn, lành mạnh phục vụ nhiệm vụ khôi phục sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, xã hội của thành phố trong trạng thái bình thường mới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, làm việc với Công an TP Cần Thơ  -0
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, làm việc với Công an TP Cần Thơ  -1
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, làm việc với Công an TP Cần Thơ  -2
Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm, làm việc với Công an TP Cần Thơ. 

Theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, khi chuyển sang trạng thái mới, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, diễn biến các loại tội phạm, tai nạn giao thông, cháy, nổ có những diễn biến phức tạp. Hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, bất mãn, cơ hội chính trị xâm phạm đến an ninh quốc gia gia tăng. Những đối tượng này lợi dụng các vấn đề nhạy cảm, đăng tải trên mạng xã hội (MXH) những thông tin sai sự thật nhằm chống phá…

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, làm việc với Công an TP Cần Thơ  -0
Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà CBCS Công an TP Cần Thơ. 

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, phấn đấu thực hiện tốt công tác bảo đảm ANTT, giữ ổn định chính trị xã hội, Công an thành phố đã không để xảy ra các vụ việc phức tạp, các vụ trọng án gây bức xúc dư luận ; không để hình thành các “điểm nóng” về ANTT, gây lo lắng, bất an trong nhân dân, góp phần phục vụ thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, làm việc với Công an TP Cần Thơ  -0
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đại biểu tham dự buổi làm việc. 

Năm 2021, tội phạm xâm phạm TTXH trên địa bàn TP Cần Thơ giảm 32,2%. Điều tra, khám phá án đạt tỷ lệ 91%, trong đó điều tra án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, đạt tỷ lệ 96,7%. Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2020; 100% tố giác, tin báo tội phạm, kiến nghị khởi tố được tiếp nhận, thụ lý theo quy định. Không để bỏ lọt tội phạm, oan, sai, bức cung, nhục hình, nhục hình biến tướng trong điều tra tội phạm… Trong thời điểm giãn cách xã hội, đoàn, hội Công an thành phố phối hợp Công an các địa phương thực hiện chương trình “Tình thương cho em”, bảo trợ chi phí học tập đến năm 18 tuổi cho 23 em nhỏ, được Bộ Công an đánh giá cao.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, làm việc với Công an TP Cần Thơ  -2
Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ báo cáo Thủ tướng kết quả công tác năm 2021. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương những nỗ lực không ngừng của Công an TP Cần Thơ thời gian qua. Kết quả đạt được trong năm qua là sự cụ thể hóa trách nhiệm của từng CBCS Công an vì nhân dân phục vụ.

Thủ tướng cho biết, năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu của kế hoạch 5 năm 2021-2025 và Chiến lược 10 năm 2021-2030 của thành phố nói riêng, cả nước nói chung; Triển khai thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Cần Thơ thành thành phố trung tâm vùng. Vì vậy, nhiệm vụ giữ vững ổn định chính trị xã hội, bảo đảm an ninh an toàn, tạo môi trường thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư, xây dựng phát triển thành phố của Công an thành phố trong thời gian tới hết sức nặng nề.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, làm việc với Công an TP Cần Thơ  -0
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, làm việc với Công an TP Cần Thơ  -1
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, làm việc với Công an TP Cần Thơ  -2
Thủ tướng thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân trên địa bàn TP Cần Thơ (ảnh Nhật Bắc). 

 

Thủ tướng nhất trí với các nhiệm vụ, giải pháp công tác năm 2022 mà Công an thành phố đã đề ra. Theo Thủ tướng, Công an TP Cần Thơ tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung về công tác đảm bảo ANCT, TTATXH được nêu tại các Nghị quyết, Chỉ thị, kết luận của Trung ương Đảng, của Thành ủy về công tác đảm bảo ANTT, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANCT, TTATXH trên địa bàn thành phố. Vai trò nòng cốt tham mưu Thành ủy, UBND thành phố lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo đảm ANTT cung cần phát huy; nâng cao chất lượng công tác dự báo, phân tích tình hình, chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền các cấp về giải pháp bảo đảm ANTT; kiên quyết không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; tạo sự chuyển biến rõ nét về trật tự, an toàn xã hội, góp phần giữ vững ANCT, TTATXH, tạo môi trường an ninh, an toàn, phát triển KT-XH, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, làm việc với Công an TP Cần Thơ  -0
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, làm việc với Công an TP Cần Thơ  -1
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 9 (ảnh Nhật Bắc). 

Công an thành phố cần triển khai đồng bộ các biện pháp, tập trung tấn công, trấn áp mạnh các loại tội phạm, không để gia tăng tội phạm, nhất là trong những ngày lễ tết, các sự kiện chính trị của đất nước, của thành phố. Thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm, TNXH, nhất là các loại tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia; tội phạm sử dụng công nghệ cao; hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê; tội phạm ma túy; tội phạm kinh tế, tham nhũng; thực hiện hiệu quả các biện pháp đảm bảo TTATGT. Kiện toàn tổ chức bộ máy Công an thành phố thống nhất, chuyên sâu, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Cần Thơ cần tiếp tục thực hiện nghiêm chủ trương “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”, đặc biệt trong bối cảnh xuất hiện các biến chủng mới, lây lan nhanh, nguy hiểm; tuyệt đối không để xuất hiện tâm lý “coi như đã hết dịch”; chủ động rà soát các phương án, kế hoạch, lực lượng, phương tiện và điều kiện đảm bảo sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch bệnh COVID-19 phức tạp.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, làm việc với Công an TP Cần Thơ  -0
Toàn cảnh buổi làm việc của Thủ tướng tại Công an TP Cần Thơ. 

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm, tặng quà các hộ nghèo, gia đình chính sách, thân nhân có người mất vì COVID-19, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và người bị ảnh hưởng chất độc da cam tại TP Cần Thơ. Thủ tướng yêu cầu cấp ủy, chính quyền phải tập trung lo tiêm vaccine để mở cửa, khôi phục phát triển KT-XH. Theo người đứng đầu Chính phủ, khi không có vaccine, không có thuốc, thiếu kinh nghiệm, chưa hiểu biết về virus SARS-CoV-2 thì buộc phải dùng các biện pháp hành chính. Về chăm lo Tết cho người dân, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan phối hợp với nhau để đón bà con ăn về Tết trật tự, an toàn; vừa an toàn phòng, chống dịch nhưng vui vẻ, khỏe mạnh, ấm no, hạnh phúc. Thủ tướng đề nghị đội ngũ công nhân, người lao động không ngừng học tập, rèn luyện kỹ năng lao động giỏi, đạt năng suất, hiệu quả cao. Thủ tướng cũng mong muốn các gia đình chính sách luôn là tấm cương quý với xã hội, với cộng đồng, là điển hình ở khu phố, ấp trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đóng góp xây dựng quyê hương đất nước.

Đối với các cháu mồ côi do đại dịch COVID-19 và do các hoàn cảnh khác, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu cơ quan chức năng cần quan tâm các cháu cả về tinh thần, vật chất, đặc biệt là các cháu mất cả bố lẫn mẹ thì cần có biện pháp phù hợp hơn để góp phần nuôi dưỡng các cháu phát triển lành mạnh, toàn diện, trưởng thành…

Thăm, chúc Tết, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Quân khu 9, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, thời gian qua, Quân khu 9 cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh, thành ĐBCSL là nơi dịch bệnh diễn ra hết sức phức tạp đã hết sức kiên cường chống dịch, chăm lo an sinh xã hội, giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, bảo đảm ANTT, góp phần bảo vệ, tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng toàn quốc, bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Trong những thành tựu chung của đất nước trong năm qua, có đóng góp quan trọng của quân đội nói chung và Quân khu 9 nói riêng.

Lực lượng vũ trang, trong đó có Quân khu 9 đóng vai trò rất quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ này, khẳng định sự đúng đắn của tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối của Đảng ta về xây dựng "đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân lao động sản xuất", góp phần tô thắm, phát huy truyền thống cao đẹp "Bộ đội Cụ Hồ" trong thời kỳ mới... 

  •  

cand.com.vn

Tin khác

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà Tết tặng công nhân, người lao động tại TP Hồ Chí Minh (24/01/2022 09:43)

Việt Nam bác bỏ thông tin xuyên tạc của Trung Quốc về dân quân tự vệ biển (21/01/2022 07:48)

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh làm việc với Cục CSGT (21/01/2022 07:36)

Công tác phòng, chống tham nhũng thực hiện ngày càng quyết liệt, bài bản (21/01/2022 07:35)

“Omicron chưa phải là biến chủng cuối cùng” (20/01/2022 07:59)

Công bố Quyết định thanh tra việc mua sắm trang thiết bị, vật tư, kít xét nghiệm phòng, chống dịch (20/01/2022 07:58)

Dành tối thiểu 75 nghìn tỷ đồng làm nguồn vốn giảm nghèo (20/01/2022 07:57)

Phát hiện 3 ca nhiễm biến thể Omicron trong cộng đồng tại TP Hồ Chí Minh (19/01/2022 08:57)

Ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia (19/01/2022 08:48)

Khai mạc Phiên họp thứ 7 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (19/01/2022 08:47)

xem tiếp