Thứ năm, Ngày 2 Tháng 5 Năm 2024
Gửi Email In trang Lưu
Điện lực Hà Giang, điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

24/11/2020 08:02

Trong những năm qua, cùng với hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Công ty Điện lực Hà Giang đã tích cực phối hợp, thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại cơ quan và trở thành điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang và phòng chức năng Công an tỉnh kiểm tra hệ thống vận hành lưới điện

 Những năm qua, Công ty Điện lực đã tập trung chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của Ngành và tỉnh giao, phục vụ cho việc phát triển kinh tế; công tác đầu tư xây dựng lưới điện ngày càng mở rộng, chất lượng điện ngày càng được cải thiện. Đến nay, trên toàn tỉnh 193/193 xã, phường, thị trấn đã có điện; công tác cải tạo lưới điện nông thôn cũng được triển khai nhanh chóng.

Ông Hoàng Văn Hưng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang cho biết: Xác định phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có ý nghĩa, vai trò đặc biệt quan trọng, không chỉ góp phần bảo đảm an toàn tuyệt đối hệ thống lưới điện mà còn góp phần giữ gìn ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, Công ty Điện lực đã phối hợp với các đơn vị chức năng Công an tỉnh triển khai các Nghị định của Chính phủ, các Thông tư của Bộ Công an về việc xây dựng lực lượng bảo vệ chuyên trách, xây dựng nội quy bảo vệ cơ quan, xác định mục tiêu, bộ phận thiết yếu quan trọng cần bảo vệ. Hàng năm, phối hợp với lực lượng Công an tổ chức đào tạo huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ chuyên trách. Xây dựng và thực hiện các phương án, kế hoạch, các quy định, nội quy phục vụ công tác bảo vệ cơ quan, vật tư tài sản và hệ thống điện do đơn vị quản lý. Tổ chức phát động, duy trì có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tuyên truyền, vận động tới từng tổ, đội và toàn thể cán bộ, công nhân viên nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác giữ gìn, bảo vệ tài sản, cơ sở vật chất, ký cam kết phòng, chống tội phạm, không vi phạm pháp luật và đảm bảo an ninh trật tự trong cơ quan.

Hiện nay, 100% các chi nhánh điện lực thuộc Công ty Điện lực Hà Giang đều có tổ xung kích bảo vệ an ninh Tổ quốc, những hạt nhân nòng cốt này có thể phối hợp xử lý các tình huống khẩn cấp nhằm đảm bảo vận hành an toàn lưới điện. Công tác quản lý, vận hành, khai thác hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh gắn với việc bảo vệ ANTT luôn được Công ty Điện lực quan tâm, chỉ đạo quyết liệt. Nhờ thực hiện tốt các phương án đảm bảo ANTT, nhiều năm qua, hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh đã được đảm bảo và sử dụng tốt. Các lực lượng đã kết hợp tổ chức tuần tra, kiểm tra các điểm có nguy cơ xâm phạm an toàn công trình hành lang lưới điện; tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo vệ an toàn các công trình điện; chủ động trao đổi thông tin kịp thời với các các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang về âm mưu, phương thức hoạt động của các loại tội phạm liên quan đến ngành điện, từ đó, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi trộm cắp tài sản, phá hoại thiết bị của ngành điện, các hành vi vi phạm pháp luật… Với việc thực hiện Quy chế phối hợp với Công an tỉnh, Công ty Điện lực đã và đang góp phần cho công tác quản lý, vận hành, xử lý sự cố được chủ động. Việc xây dựng kế hoạch, phương án bảo vệ ANTT đã được triển khai sâu rộng đến các tổ, đội và khu dân cư.

Có thể khẳng định, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của Điện lực Hà Giang đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác an ninh chính trị, đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ vững ổn định ANTT trên địa bàn tỉnh. Với những kết quả đạt được, trong những năm qua, Công ty Điện lực Hà Giang đã được các cơ quan chức năng tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen, đặc biệt, năm 2020 được Bộ Công an tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 5 năm thực hiện Chỉ thị số 07 của Bộ Công an về đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường, đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phương Thúy

Tin khác

Bảo vệ thương hiệu Hồng không hạt Quản Bạ (20/11/2020 09:09)

Vinh danh nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 2016 – 2020 (20/11/2020 09:06)

Giải pháp phát triển sinh kế của người dân huyện Xín Mần (18/11/2020 08:57)

Nâng cao chất lượng thẩm định văn bản quy phạm pháp luật (18/11/2020 08:55)

Phòng, chống tội phạm mua, bán người trên tuyến biên giới (17/11/2020 08:07)

68 tháng tù giam cho các đối tượng trộm trâu (17/11/2020 08:06)

Quang Bình lấy đại đoàn kết toàn dân làm động lực phát triển (16/11/2020 08:39)

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh chủ trì thảo luận tổ về dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở (13/11/2020 08:46)

Đồng Văn đảm bảo an ninh, trật tự mùa lễ hội (12/11/2020 08:18)

Vĩnh Hảo kết nối thành công tiêu thụ cam (10/11/2020 09:50)

xem tiếp