Thứ bảy, Ngày 27 Tháng 4 Năm 2024

Cải cách hành chính

Gửi Email In trang Lưu
Các bến xe, nhà xe đảm bảo an toàn phòng, chống dịch

26/03/2020 09:14

Với vài chục ngàn hành khách đến và đi mỗi ngày, cộng thêm lượng người rất lớn đưa đón khách và giao, nhận hàng hóa… nên để ngăn chặn COVID-19 lây lan, những ngày qua Bến xe Miền Đông và Bến xe Miền Tây đang triển khai những biện pháp quyết liệt để ngăn chặn dịch.

Theo ông Nguyễn Hoàng Huy, Giám đốc Bến xe Miền Đông (BXMĐ), ngoài kế hoạch ứng phó, bến đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị y tế để phòng, chống dịch cũng như xây dựng quy trình xử lý người có biểu hiện nhiễm COVID - 19.

Hàng ngày, BXMĐ liên tục phát loa, thông tin trên màn hình led, tín nhắn, alo, viber, facebook…  những yêu cầu về phòng chống dịch bệnh để nâng cao ý thức trách nhiệm của cá nhân, DN vận tải hoạt động trong bến và hành khách ra vào bến.

Khử khuẩn các phương tiện đến từ địa phương có dịch.

Ông Huy cho biết, với những phương tiện về bến từ các khu vực đã phát hiện dịch bệnh, BXMĐ chủ động liên lạc thường xuyên với các nhà xe và phối hợp với Trung tâm y tế quận Bình Thạnh để xử lý như đo thân nhiệt, phun thuốc khử trùng khi xe từ các tỉnh này vừa về đến cổng bến.

Việc phun xịt khử trùng cloromin B với toàn bộ bến xe cũng được thực hiện định kỳ. BXMĐ đã trang bị nhiều thiết bị đo nhiệt độ, đồ bảo hộ, găng tay… để đảm bảo an toàn khi thực hiện kiểm tra, giám sát, đo thân nhiệt với những hành khách có biểu hiện mệt, bệnh, ho. Dung dịch rửa tay sát khuẩn tại các cổng, cửa, khu vực đông người và việc phát khẩu trang miễn phí cho hành khách, đo thân nhiệt hành hách trước khi lên xe cũng được bến và các DN vận tải đồng loạt thực hiện chặt chẽ.

Những hành khách không đeo khẩu trang sẽ bị nhắc nhở, nếu không chấp hành sẽ không được phép vào bến hoặc không được lên xe. Để hành khách thực hiện khai báo y tế điện tử, trước quày bán vé, bến xe và các DN vận tải đều trang bị màn hình và bố trí nhân viên hướng dẫn khách thực hiện khai báo. Những hành khách chưa kịp khai báo y tế, khi lên xe sẽ được nhà xe hướng dẫn hoặc hỗ trợ khai báo hộ.

Theo ông Huy, để bảo vệ chính mình, việc ghi nhận lại toàn bộ thông tin của hành khách đi xe, số điện thoại, tình trạng sức khỏe… cũng được các nhà xe, DN vận tải thực hiện nghiêm túc.

Ông Đặng Nguyễn Nguyên Huân, Giám đốc Bến xe Miền Tây (BXMT), cho biết, để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan vào bến, BXMT đã treo băng rôn, pano và dán thông báo ở nhiều vị trí để tuyên truyền hành khách, lái phụ xe và người dân đến bến chấp hành yêu cầu phòng chống dịch bệnh.

BXMT cũng trang bị nước rửa tay sát khuẩn cho người vào bến sử dụng và bố trí lực lượng bảo vệ kiểm soát chặt việc đeo khẩu trang của khách ra vào bến, đảm bảo tất cả hành khách vào bến đều phải đeo khẩu trang, những người không chấp hành sẽ bị mời ra khỏi bến xe. Hiện BXMT cũng đã trang bị máy phun thuốc khử trùng khu vực bến; nhiều DN vận tải, nhà xe thương hiệu cũng đã trang bị máy phun xịt, khử trùng trước khi khách lên xe.

Nhằm thực hiện việc kê khai y tế cho hành khách đi xe, BXMT cũng đã trang bị 2 máy tính để hành khách tải phầm mềm, kê khai. Đại diện một hãng xe thương hiệu ở BXMT chia sẻ, việc kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu từng hành khách đeo khẩu trang ngay tại cửa xe trước khi lên xe không chủ giúp nhà xe ngăn chặn COVID-19, mà còn giúp những hành khách khác yên tâm khi ngồi trên xe. 

cand.com.vn

Tin khác

Hỗ trợ kịp thời công dân Việt Nam tại Singapore, Lào và Thái Lan (26/03/2020 09:13)

Màu áo xanh tình nguyện là tấm gương quý trong chống dịch COVID-19 (26/03/2020 09:12)

Hoàn thành việc rà soát, thống kê số người từ nước ngoài nhập cảnh về Việt Nam (26/03/2020 09:11)

Số người nhiễm COVID-19 tại Việt Nam lên 148 (26/03/2020 08:56)

Tuyệt đối không dùng thuốc chữa sốt rét phòng chống COVID-19 (24/03/2020 09:10)

UBTVQH sẽ đồng hành, sát cánh cùng Chính phủ phòng, chống dịch COVID-19 (24/03/2020 08:54)

Đề xuất giải pháp mạnh trước đỉnh dịch sắp xảy ra (24/03/2020 08:53)

Mỗi người dân, mỗi địa phương, đơn vị là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch COVID-19 (23/03/2020 08:43)

Đón hàng ngàn người trở về cửa khẩu Cha Lo (23/03/2020 08:40)

Nam thanh niên bỏ trốn khỏi nơi cách ly di chuyển đến Đà Nẵng (23/03/2020 08:38)

xem tiếp