Thứ ba, Ngày 30 Tháng 4 Năm 2024
Gửi Email In trang Lưu
Nữ Trung tá “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

25/02/2019 08:01

Với những thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn cùng với một tổ ấm gia đình hạnh phúc, Trung tá Vũ Thị Việt Hà, Phó Đội trưởng Đội Tàng thư căn cước công dân, Công an tỉnh Hưng Yên xứng đáng là một cán bộ Hội tiêu biểu...

 Mỗi khi nhắc đến Trung tá Vũ Thị Việt Hà, Phó Đội trưởng Đội Tàng thư căn cước công dân, Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Hưng Yên, các chị em phụ nữ Công an tỉnh lại dành cho chị những lời khen ngợi và sự ngưỡng mộ về một mẫu người phụ nữ hiện đại “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Với những thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và công tác Hội, cùng với một tổ ấm gia đình hạnh phúc, chị xứng đáng là một cán bộ Hội tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Gần chục năm gắn bó với công tác hội, chị luôn chịu khó nghiên cứu, tìm tòi những cách làm hay, thường xuyên đổi mới phương pháp và các hình thức sinh hoạt Hội, tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm tạo cầu nối gắn kết chị em và phát huy sức mạnh của tập thể. 

Bản thân chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thể hiện sự nhiệt thành và vai trò “gương mẫu, đi đầu” trong phong trào Hội, tích cực tuyên truyền, vận động chị em thấy được việc tham gia hoạt động Hội là để được gắn kết, học hỏi lẫn nhau, giúp nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như vai trò của người phụ nữ trong xây dựng gia đình hạnh phúc. 

Chị đã cùng tập thể Hội mạnh dạn đảm nhận phần việc chuyên môn “Xây dựng phòng tiếp dân kiểu mẫu” nhằm cải cách thủ tục hành chính trong tiếp nhận, hướng dẫn thủ tục cấp căn cước công dân; với phần việc này, Hội đã tổ chức 3 đợt tình nguyện về các huyện Kim Động, Mỹ Hào để làm thủ tục cấp Căn cước công dân miễn phí cho 22 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn; tặng lệ phí cấp căn cước công dân cho 2 trường hợp ngay tại “Phòng tiếp dân” của cơ quan; kinh phí dành cho các hoạt động được trích từ “Quỹ nghĩa tình đồng đội” của Hội. 

Ngoài các hoạt động trên, thời gian qua, Hội đã tổ chức hàng chục lượt thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và các cháu học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh, đặc biệt, thường xuyên gắn kết với Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Hiến Nam tổ chức các hoạt động từ thiện xã hội.

Trung tá Vũ Thị Việt Hà.

Không chỉ nhiệt huyết với công tác Hội, với vai trò là Phó Đội trưởng Đội Tàng thư Căn cước công dân, chị luôn gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Công tác tàng thư căn cước công dân đòi hỏi sự tỷ mỉ, cẩn trọng, do vậy, chị thường xuyên nghiên cứu, học hỏi, chủ động sắp xếp công việc một cách khoa học để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. 

Chỉ tính riêng năm 2018, chị đã cùng với tập thể Đội tiến hành tra cứu hơn 100.000 hồ sơ các loại; kiểm tra, nhận nộp lưu hơn 73.000 hồ sơ cấp Căn cước công dân; sắp xếp, bổ sung gần 65.000 hồ sơ Căn cước công dân vào tủ tàng thư; nhập trên 4.000 phiếu thông tin thay đổi nhân khẩu, hộ khẩu... 

Để hoàn thành khối lượng lớn công việc kịp thời hạn, chị luôn gương mẫu cùng cán bộ chiến sỹ trong đội làm thêm giờ các ngày trong tuần và cả các ngày nghỉ cuối tuần. Với sự rèn luyện, nỗ lực của bản thân cùng những thành tích trong công tác chuyên môn, năm 2018, chị được nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”.

Mặc dù, công tác chuyên môn, công tác Hội luôn bộn bề, chiếm nhiều thời gian, tâm sức nhưng chị vẫn có cách riêng để vun vén cho tổ ấm hạnh phúc và luôn là hậu phương vững chắc cho người bạn đời của mình. 

Gia đình chị được mọi người nhắc đến là gia đình kiểu mẫu với “Bố mẹ thành đạt, mẫu mực; con cái chăm ngoan, học giỏi”. Chồng chị hiện là Phó trưởng Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh Hưng Yên, anh đạt nhiều thành tích trong công tác. Hai con trai của chị, cháu lớn học lớp 12 Trường Trung học phổ thông chuyên Hưng Yên và cháu nhỏ học lớp 9 Trường Trung học cơ sở Nguyễn Tất Thành, TP Hưng Yên, luôn đạt danh hiệu “Học sinh giỏi” và giành nhiều giải Nhất, Nhì trong các kỳ thi cấp Quốc gia môn Toán, Tiếng Anh, Vật lý, được tặng Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh. 

Nhiều năm liền gia đình chị được tôn vinh “Gia đình văn hóa”, đặc biệt, năm 2018 gia đình chị đã vinh dự là một trong sáu gia đình được Giám đốc Công an tỉnh trao tặng Giấy khen “Gia đình Công an tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Nhận xét về Trung tá Vũ Thị Việt Hà, đồng chí Trung tá Nguyễn Thị Sang, Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh Hưng Yên cho biết: “Đồng chí Hà là một Chủ tịch Hội cơ sở trách nhiệm, luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, phong trào do các cấp hội phát động. Dưới sự dẫn dắt của chị, tập thể Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội luôn đoàn kết, gắn bó, đi đầu trong các phong trào phụ nữ, đặc biệt đã tổ chức được nhiều hoạt động thiện nguyện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Nhiều năm liền Hội đạt danh hiệu “Hội vững mạnh” và được các cấp khen thưởng, cá nhân chị năm 2017 được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng Bằng khen”.

Vừa giỏi việc nước, vừa đảm việc nhà, Trung tá Vũ Thị Việt Hà xứng đáng là một điển hình tiêu biểu đồng hành của các thành viên gia đình là nguồn động lực to lớn giúp chị vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn cũng như làm tròn trọng trách của một người cán bộ Hội,  của phụ nữ Việt Nam với những phẩm chất cao quý “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Với chị, sự tin yêu, ủng hộ của các đồng chí, đồng đội, đặc biệt là các chị em hội viên phụ nữ, cùng sự chia sẻ,một người phụ nữ trong gia đình.

 

CAND

Tin khác

Gương người tốt việc tốt (31/01/2019 07:55)

Người chỉ huy gan góc, mưu trí trong đánh án ma túy (27/12/2018 08:15)

Người nữ cảnh sát cảm hóa phạm nhân bằng tấm lòng (21/12/2018 08:08)

Nữ Đại úy kiên trì hô hấp nhân tạo, đưa cháu bé đuối nước từ cõi chết trở về (06/12/2018 08:10)

Hai chiến sĩ Công an nhặt được ví có 50 triệu tìm trả người dân (29/11/2018 09:44)

Lớp học thắm đượm nghĩa tình của thầy giáo Công an (09/11/2018 08:23)

Trao trả tài sản cho người dân (22/10/2018 10:07)

Cuộc trò chuyện cân não giữa Đại đội trưởng CSCĐ và đối tượng ôm lựu đạn cố thủ (03/10/2018 09:43)

Nữ đội trưởng phong trào tận tụy (01/10/2018 09:52)

Công an Mèo Vạc trả lại tài sản cho du khách nước ngoài (26/09/2018 14:31)

xem tiếp