Công an tỉnh đẩy mạnh tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích
Không cần đến trụ sở cơ quan Nhà nước nhưng vẫn có thể gửi nhận hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính là một trong những lợi ích thiết thực khi đăng ký sử dụng dịch vụ bưu chính công ích. Thời gian qua, Công an tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Bưu điện tỉnh tích cực phối hợp triển khai việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết một số TTHC qua hệ thống dịch vụ bưu chính công ích, qua đó góp phần thay đổi nhận thức của người dân, nâng cao chỉ số cải cách TTHC của ngành Công an.
Công an tỉnh và Bưu điện tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.
Theo đó vào ngày 24.2, Công an tỉnh Hà Giang và Bưu điện tỉnhđã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết đánh giá việc triển khai tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích từ năm 2020 đến nay. Xác định việc giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác CCHC, ngay sau khi ký thỏa thuận hợp tác, Công an tỉnh và Bưu điện tỉnh đã tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp triển khai thực hiện đến cấp xã. Trong quá trình thực hiện, xác định bưu phẩm chuyển phát là những giấy tờ quan trọng và tính bảo mật cao nên hai ngành đã xây dựng quy trình dịch vụ chặt chẽ tại các công đoạn, tổ chức hội nghị tập huấn về cách thức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC cho đội ngũ giao dịch viên. Kết quả từ tháng 12.2020 đến nay, Công an tỉnh đã thực hiện 130 TTHC trên 9 lĩnh vực qua dịch vụ bưu chính công ích. Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận là 1.849.659 hồ sơ, tổng số hồ sơ trả kết quả giải quyết là 1.843.814 hồ sơ, trong đó 273.890 hồ sơ thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích.
Để tiếp tục nâng cao hiệu quả khai thác dịch vụ bưu chính công ích, thời gian tới Công an tỉnh và Bưu điện tỉnh tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích; phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng đến các tổ chức, cá nhân về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Tăng cường đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên, đảm bảo việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công íchan toàn, chính xác, đúng quy định.