Thứ tư, Ngày 1 Tháng 5 Năm 2024

TIN TỨC SỰ KIỆN

Gửi Email In trang Lưu
Nỗ lực từ Công an xã bán chuyên trách trở thành Công an chính quy

21/03/2024 14:31

Sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu, gắn bó với công tác bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở, một số cán bộ Công an xã bán chuyên trách tại tỉnh Hà Giang đã vinh dự được tuyển chọn vào lực lượng Công an chính quy và bố trí công tác tại địa bàn các xã thuộc các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Hoàng Su Phì.

Trung uý Cháng Xuân Thu hỗ trợ người dân xã Nậm Dịch, huyện Hoàng Su Phì làm Căn cước công dân

            Việc tuyển dụng được thực hiện theo Thông tư số 55 của Bộ Công an và công văn số 4717 của Cục Tổ chức cán bộ, Bộ Công an về tuyển chọn công dân là Công an xã bán chuyên trách xuất sắc, tiêu biểu vào Công an nhân dân. Chủ trương này của Bộ Công an không những thể hiện sự quan tâm sâu sắc đối với những đóng góp của lực lượng Công an xã bán chuyên trách, mà còn tạo điều kiện để các cán bộ, chiến sĩ trẻ phát huy năng lực ở cơ sở.

          Thượng úy Lầu Mí Thà, Công an viên xã Ma Lé, huyện Đồng Văn là một trong số trường hợp Công an xã bán chuyên trách được tuyển vào lực lượng Công an chính quy. Chia sẻ về những nỗ lực của bản thân để vinh dự được đứng trong hàng ngũ CAND, Thượng úy Lầu Mí Thà cho biết, anh đã trải qua 13 năm công tác ở xã Lũng Cú với vai trò là Công an xã bán chuyên trách. Với lợi thế là người địa phương, am hiểu tiếng nói, phong tục tập quán của người dân tộc Mông, Thượng úy Lầu Mí Thà luôn gần gũi với bà con, bám sát cơ sở, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân để từ đó đề xuất và thực hiện có hiệu quả các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Ngoài thời gian làm việc, anh còn tranh thủ theo học các lớp Đại học Luật và Trung cấp lí luận chính trị để nâng cao trình độ. Nhờ sự năng nổ, nhiệt tình trong công việc, tháng 9.2022, anh Lầu Mí Thà đã chính thức được tuyển dụng vào lực lượng CAND chính quy, công tác tại Công an xã Ma Lé.

          Từ khi được điều động về nhận nhiệm vụ tại xã Ma Lé, Thượng úy Lầu Mí Thà cùng với lực lượng Công an xã đã tích cực tham mưu Đảng ủy, chính quyền địa phương nhiều phương án đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; chú trọng vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật, triển khai các mô hình tự quản, vận động nhân dân xóa bỏ hủ tục lạc hậu...

          Trên địa bàn tỉnh Hà Giang, cùng với Thượng úy Lầu Mí Thà, còn có 2 cán bộ Công an xã bán chuyên trách được tuyển dụng vào lực lượng CAND chính quy, đó là Thiếu tá Vừ Mí Sùng (sinh năm 1986) nguyên Trưởng công an xã bán chuyên trách xã Sủng Trà, huyện Mèo Vạc, nay được phân công công tác tại Công an xã Sơn Vĩ; và Trung úy Cháng Xuân Thu (sinh năm 1990), nguyên Công an xã bán chuyên trách xã Bản Péo, nay là Trưởng Công an xã Nậm Dịch, huyện Hoàng Su Phì. Qua công tác xét tuyển, nhận thấy các đồng chí đã có thời gian gắn bó làm Công an xã bán chuyên trách, có bằng cấp và trình độ nghiệp vụ đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ công tác theo chủ trương bố trí Công an chính quy về xã của Bộ Công an, tháng 9.2022, Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang đã có quyết định tuyển dụng vào CAND chính quy. Trung úy Cháng Xuân Thu cho biết: “Bản thân rất vinh dự và tự hào khi được đứng vào hàng ngũ lực lượng CAND, trong thời gian tới sẽ tiếp tục rèn luyện, học tập nâng cao nghiệp vụ để đóng góp công sức, năng lực trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, xứng đáng với niềm tin của nhân dân và cấp trên giao phó".

          Có thể thấy, chủ trương tuyển dụng Công an xã bán chuyên trách vào lực lượng Công an chính quy đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc đối với sự đóng góp của lực lượng Công an bán chuyên trách trong công tác giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của các cấp lãnh đạo, lực lượng Công an xã đã trở thành cánh tay nối dài, kịp thời tham mưu đắc lực, hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền địa phương xử lý, giải quyết các vấn đề về an ninh trật tự; đồng thời phát huy vai trò cầu nối giữa chính quyền các cấp và nhân dân, nhận được sự tin yêu của nhân dân, góp phần quan trọng vào việc bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở.

 

Hồng Hạnh

Tin khác

Tích cực hưởng ứng cuộc thi viết tìm hiểu Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị (21/03/2024 10:24)

Giao hữu bóng chuyền hơi chào mừng Ngày Quốc tế Hạnh Phúc 20.3 (21/03/2024 09:38)

Ban Chỉ đạo 35 Công an tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2024 (21/03/2024 02:33)

Các Cụm thi đua Công an tỉnh kí kết phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” năm 2024 (20/03/2024 12:52)

Giúp đồng bào dân tộc thiểu số xóa đói giảm nghèo từ phát triển du lịch bền vững (18/03/2024 09:35)

Ra mắt mô hình "Cổng trường an toàn giao thông" (11/03/2024 11:10)

Bắt giữ 2 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy (11/03/2024 10:12)

Phụ nữ Công an Hà Giang duyên dáng áo dài Việt (07/03/2024 10:51)

Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024 (02/03/2024 03:41)

Tưng bừng Ngày hội giao nhận quân năm 2024 (27/02/2024 11:27)

xem tiếp