Thứ sáu, Ngày 26 Tháng 4 Năm 2024

Tin hoạt động

Gửi Email In trang Lưu
Lan tỏa hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND qua các cuộc thi, hội thi lớn

14/01/2022 11:03

Chỉ riêng năm 2020-2021, gần 100 lượt cán bộ, chiến sĩ, học viên Học viện Cảnh sát Nhân dân (CSND) đã được vinh danh vì có thành tích xuất sắc trong các cuộc thi, hội thi lớn, có quy mô quốc tế và toàn quốc. Thành quả này không chỉ góp phần thay đổi cách nhìn của cán bộ, chiến sĩ về ý nghĩa, giá trị của các hoạt động phong trào mà còn góp phần tạo dựng “thương hiệu” riêng, không chỉ của Học viện mà còn ghi dấu ấn đậm nét về lực lượng CAND trên cả nước và bạn bè quốc tế.

 Rèn luyện, trưởng thành qua các sân chơi lớn

Vô địch toàn quốc cuộc thi SV 2020. Giải nhất cuộc thi tìm hiểu 90 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Giải nhất cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc Bộ Công an 2020. Giải nhất cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2021. Giải nhì cuộc thi Giọng hát Tiếng Anh hay toàn quốc năm 2021. Giải ba cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc toàn quốc năm 2020. Gương mặt đại diện sinh viên, thế hệ trẻ Việt Nam tham gia hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tới thăm quần đảo Trường Sa năm 2021...

Bảng thành tích dày đặc năm 2020 – 2021 của Nguyễn Vương Anh, lớp B12 Khoá LT35, Học viện CSND khiến bất cứ ai nhìn qua cũng bất ngờ. Nguyễn Vương Anh cũng chia sẻ: Mỗi lần tham gia một cuộc thi, là một lần em tự thử thách và tìm ra những giới hạn của bản thân, có thêm cơ hội tiếp xúc, gặp gỡ, trao đổi giao lưu với những cá nhân ưu tú trong và ngoài lực lượng, rèn luyện sự tự tin, bản lĩnh trong cuộc sống, xây đắp vốn kiến thức xã hội sâu rộng.

Mỗi cuộc thi đi qua đều để lại cho Vương Anh rất nhiều những kỷ niệm đẹp, những trải nghiệm giá trị. Với cuộc thi SV 2020, Vương Anh vẫn nhớ như in những ngày tháng cả đội cùng nhau tập luyện tới 2-3h sáng, say sưa bàn bạc ý tưởng, làm đạo cụ và chuẩn bị mọi nội dung cho cuộc thi. Đội hình sân khấu miệt mài học thoại, tìm ý tưởng. Đội kỹ thuật “vò đầu bứt tai” tìm hướng đi cho phần hiệu ứng. Đội ngũ "hậu phương" lấm lem hết không biết bao nhiêu bộ quần áo để vẽ, kẻ, trang trí, xây dựng mô hình đạo cụ. Cùng nhau đoàn kết, toàn đoàn đã tạo dấu ấn nổi bật khi vượt qua 100 đội tuyển dự thi, giành giải Nhất toàn quốc.

Lan tỏa hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND qua các cuộc thi, hội thi lớn -0
Các đồng chí Phó Giám đốc Học viện CSND: Thiếu tướng Nguyễn Đắc Hoan, Đại tá Nguyễn Đăng Sáu vinh danh các cán bộ, chiến sĩ, học viên từng đoạt giải Nhất các cuộc thi, hội thi năm 2020-2021.

Không chỉ ở SV 2020 mà bất kỳ cuộc thi nào, khi tham dự, Vương Anh và các đồng đội đều nêu cao tinh thần đoàn kết, đồng thời tận dụng, tranh thủ sự ủng hộ, chỉ đạo, định hướng, quan tâm từ ban giám đốc, các phòng ban chức năng, nghiệp vụ trong nhà trường. “Chưa cuộc thi nào em thấy mình lẻ loi, đơn độc. Với sự giúp đỡ của học viện, em luôn được trang bị chu đáo về kiến thức, trang thiết bị dự thi, đạo cụ. Đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, đông đảo đã hỗ trợ đắc lực cho em và đội tuyển để hướng tới thành tích cao nhất”, Nguyễn Vương Anh tự hào chia sẻ.

Nguyễn Vương Anh là một trong số gần 100 lượt cán bộ, chiến sĩ, học viên từng dự thi hoặc tham gia tổ chức các cuộc thi có quy mô quốc tế, các cuộc thi lớn do Ban, Bộ, ngành Trung ương tổ chức trong năm 2020-2021 được Học viện CSND vinh danh vào ngày 13/1. Có một điểm chung mà hầu hết cán bộ, chiến sĩ, học viên của Học viện CSND đạt giải các cuộc thi, hội thi vừa qua đều thừa nhận, đó là thay đổi cách nhìn về ý nghĩa, giá trị của các hoạt động mang tính phong trào. Nói như Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hương, giảng viên khoa Luật của Học viện CSND, người đã cùng các đồng đội làm nên chiến thắng tại nhiều cuộc thi thì việc tham gia các cuộc thi đã mang lại nhiều bài học giá trị, không chỉ dừng lại ở danh hiệu, giải thưởng.

Bồi đắp kiến thức, khẳng định “màu cờ sắc áo”

Thực tế, năm 2020-2021 nhiều tập thể, cá nhân của Học viện CSND tham gia các cuộc thi, hội thi quốc tế, trong nước và giành nhiều giải thưởng cao. Tại cuộc thi Nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên các cơ sở đào tạo Cảnh sát châu Á lần thứ 6, đội tuyển của Học viện đã vượt qua các đội tuyển đến từ 6 quốc gia, vùng lãnh thổ khác và đạt giải Nhất. Cũng trong năm 2020 – 2021, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an, Học viện CSND đã tham gia 8 cuộc thi lớn.

Điển hình, tại cuộc thi SV2020 do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, đội tuyển của Học viện đã xuất sắc vượt qua hơn 100 đội tuyển đến từ các trường Đại học, cao đẳng trong cả nước để giành giải Nhất. Tại cuộc thi “Đại sứ văn hoá đọc 2020” do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức, Học viện CSND đạt giải Đại sứ văn hoá đọc toàn quốc, giải Nhất toàn quốc, giải đơn vị có số lượng bài dự thi đạt nhiều giải Nhất. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ, học viên của Học viện còn đạt giải cao tại cuộc thi Tìm hiểu 90 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Liên hoan cán bộ thư viện tuyên truyền sách năm 2021, Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ toàn quốc, Tìm hiểu 75 năm CAND Việt Nam và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, Tìm hiểu 75 năm Ngày truyền thống lực lượng ANND…

Chia sẻ về kết quả nói trên, Trung tá Phan Văn Thịnh, Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Học viện CSND khẳng định: Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện CSND xác định, một trong những biện pháp tuyên truyền, định hướng tư tưởng tốt nhất cho toàn thể cán bộ, giảng viên và học viên là tổ chức, tham gia vào các cuộc thi, các hoạt động tập thể. Đây là cơ hội cho cán bộ, giảng viên và học viên bộc lộ năng lực, năng khiếu và kiểm nghiệm khả năng, trình độ của mình, từ đó góp phần điều chỉnh nhận thức, hành vi trong học tập, lao động và cuộc sống, nâng cao uy tín của Học viện CSND. Công tác tham gia các hội thi, cuộc thi được Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện CSND đặc biệt chú trọng. Những đơn vị thường trực tổ chức, tham gia hội thi đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc đôn đốc, hướng dẫn, lựa chọn các nhân tố tiêu biểu tham gia nhằm đạt được thành tích cao nhất. Các thành tích thời gian qua không chỉ góp phần khẳng định vị thế của cơ sở giáo dục đào tạo Học viện CSND mà còn của khối trường trong CAND nói chung.

Ngày 13/1, Học viện CSND đã tổ chức vinh danh các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong tổ chức và tham gia các cuộc thi, hội thi quốc tế hoặc các Bộ, Ban, ngành Trung ương tổ chức năm 2020 - 2021. Ban tổ chức đã khen thưởng 14 cán bộ, chiến sĩ, học viên đạt giải Nhất; 10 cán bộ, chiến sĩ, học viên đạt giải Nhì; 11 cán bộ, chiến sĩ, học viên đạt giải Ba; 18 cán bộ, chiến sĩ, học viên đạt giải Khuyến khích và nhiều cán bộ, chiến sĩ khác có thành tích xuất sắc khi dự thi, tham gia tổ chức các cuộc thi, hội thi lớn trong năm 2020-2021.

  •  

cand.com.vn

Tin khác

Xây dựng mô hình tự quản, bảo đảm an ninh trật tự từ cơ sở (14/01/2022 11:02)

Công an tỉnh An Giang có tân Phó Giám đốc (14/01/2022 11:01)

Chúc tết các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Công an tỉnh qua các thời kỳ (14/01/2022 10:37)

Công an huyện Bắc Quang bắt giữ 13 đối tượng đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa (14/01/2022 10:33)

Liên tiếp triệt phá các ổ nhóm đánh bạc vào dịp trước Tết (13/01/2022 15:53)

Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm, làm việc tại Công an tỉnh (13/01/2022 09:41)

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác ngoại tuyến (13/01/2022 07:38)

Cảnh giác với thủ đoạn mạo danh cán bộ cảnh sát PCCC để lừa đảo (13/01/2022 07:36)

Đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh nơi địa đầu Tổ quốc (13/01/2022 07:35)

Đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Hà Giang (13/01/2022 07:27)

xem tiếp