Thứ sáu, Ngày 19 Tháng 4 Năm 2024

Tin hoạt động

Gửi Email In trang Lưu
Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác ngoại tuyến

13/01/2022 07:38

Thứ trưởng Lương Tam Quang lưu ý Cục Ngoại tuyến đề cao trách nhiệm, vai trò nêu gương của lãnh đạo, chỉ huy trong chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức thực hiện các mặt công tác.

 Ngày 12/1, Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2021; triển khai chương trình công tác năm 2022 của Cục Ngoại tuyến.  

Trong thành tích của lực lượng Công an nhân dân có đóng góp của Cục Ngoại tuyến  -0
Thứ trưởng Lương Tam Quang trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể

Trung tướng Đoàn Hùng Sơn, Cục trưởng Cục Ngoại tuyến, chủ trì hội nghị.

Năm 2021, dịch bệnh COVID-19 tiếp tục bùng phát trở lại, diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội, trong đó có Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, hai trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá xã hội lớn nhất của cả nước cũng ảnh hưởng đến việc thực hiện công tác chuyên môn của Cục Ngoại tuyến. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ của Công an các đơn vị, địa phương; việc khắc phục khó khăn của tập thể, lãnh đạo CBCS…, Cục Ngoại tuyến đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch công tác đảm bảo tiến độ đề ra, góp phần quan trọng vào kết quả chung của lực lượng CAND.

Trong thành tích của lực lượng Công an nhân dân có đóng góp của Cục Ngoại tuyến  -0
Thứ trưởng Lương Tam Quang trao tặng Bằng khen của Bộ Công an cho các cá nhân thuộc Cục Ngoại tuyến

 

Trong thành tích của lực lượng Công an nhân dân có đóng góp của Cục Ngoại tuyến  -0
Thừa uỷ quyền của lãnh đạo Bộ Công an, Trung tướng Đoàn Hùng Sơn, Cục trưởng Cục Ngoại tuyến trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an tặng các cá nhân 

Với những thành tích, kết quả đã đạt được, trong năm 2021, đơn vị đã vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý. Tại lễ kỷ niệm 60 ngày thành lập Cục Ngoại tuyến (29/9/1961- 29/9/2021), đơn vị vinh dự được đồng chí Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì và trao tặng Huân chương Chiến công hạng Nhì cho đồng chí Cục trưởng; 2 tập thể và 1 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 14 tập thể và 45 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen… Tổng kết năm 2021, Cục Ngoại tuyến được Bộ tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc”.

Trong thành tích của lực lượng Công an nhân dân có đóng góp của Cục Ngoại tuyến  -0
Thứ trưởng Lương Tam Quang phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích Cục Ngoại tuyến đạt được trong năm 2021, Thứ trưởng Lương Tam Quang nhấn mạnh: Cục Ngoại tuyến đã duy trì các mặt công tác ngoại tuyến theo chỉ đạo của Bộ và yêu cầu của các đơn vị, Công an địa phương đạt được kết quả đáng ghi nhận. Đồng thời, phát huy trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự đại hội Đảng, bầu cử và các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

Trong thành tích của lực lượng Công an nhân dân có đóng góp của Cục Ngoại tuyến  -0
Thứ trưởng Lương Tam Quang và các đại biểu dự Hội nghị

Công tác hướng dẫn hệ lực lượng tiếp tục được thực hiện tốt, trong đó đã quan tâm hơn việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; tập trung hoàn thiện tài liệu bồi dưỡng, tập huấn công tác nghiệp vụ cơ bản cho hệ lực lượng, tạo cơ sở thống nhất nhận thức, thực hiện công tác trong toàn lực lượng thời gian tới.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống tiếp tục được Đảng uỷ, lãnh đạo Cục quan tâm lãnh đạo và đạt nhiều kết quả, góp phần giữ vững đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; phát động một số phong trào thi đua thiết thực, hoạt động của các tổ chức đoàn, hội tạo không khí sôi nổi trong toàn đơn vị.

Trong thành tích của lực lượng Công an nhân dân có đóng góp của Cục Ngoại tuyến  -0
Toàn cảnh Hội nghị

Phối hợp giữa Cục Ngoại tuyến với các lực lượng trong và ngoài Công an tiếp tục duy trì, đi vào nề nếp, hỗ trợ hiệu quả cho triển khai các mặt công tác. Việc triển khai các Dự án được Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ giao đảm bảo tiến độ; công tác phòng, chống dịch COVID-19 được thực hiện tốt.

Chỉ đạo một số nhiệm vụ công tác trọng tâm, Thứ trưởng Lương Tam Quang yêu cầu Cục Ngoại tuyến tiếp có giải pháp cụ thể đổi mới mạnh mẽ tư duy, biện pháp thực hiện công tác ngoại tuyến. Trong đó, cần phát huy cao độ vai trò cục nghiệp vụ, theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn triển khai công tác nghiệp vụ cơ bản của hệ lực lượng; kịp thời phát hiện khó khăn, vướng mắc, tích cực nghiên cứu; tổng kết thực tiễn, trao đổi thấu đáo với các đơn vị nghiệp vụ và báo cáo lãnh đạo Bộ để hoàn thiện các quy định về công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng ngoại tuyến cho phù hợp, khả thi, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn công tác.

Đồng chí Thứ trưởng cũng lưu ý Cục Ngoại tuyến phải đặc biệt coi trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, việc chấp hành các quy định, quy chế, quy trình công tác đi đôi với coi trọng công tác giáo dục chính trị; thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ, chiến sỹ; quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện để cán bộ, chiến sỹ hoàn thành nhiệm vụ; đề cao trách nhiệm, vai trò nêu gương của lãnh đạo, chỉ huy trong chỉ dạo, hướng dẫn và tổ chức thực hiện các mặt công tác.

 

cand.com.vn

Tin khác

Cảnh giác với thủ đoạn mạo danh cán bộ cảnh sát PCCC để lừa đảo (13/01/2022 07:36)

Đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh nơi địa đầu Tổ quốc (13/01/2022 07:35)

Đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Hà Giang (13/01/2022 07:27)

Phát hiện bắt giữ 07 đối tượng đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa (12/01/2022 15:02)

Nâng cao năng lực tuyên truyền về Công ước chống tra tấn (12/01/2022 08:17)

Công an tỉnh Bình Thuận thành lập Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (12/01/2022 08:11)

Nâng cao hiệu quả công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự (12/01/2022 08:10)

Tạm giữ hình sự đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy (12/01/2022 08:01)

Công an huyện Bắc Quang triển khai nhiệm vụ năm 2022 (12/01/2022 07:59)

Thư ngỏ toàn dân tham gia tố giác vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo (11/01/2022 10:35)

xem tiếp