Thứ tư, Ngày 17 Tháng 4 Năm 2024
Gửi Email In trang Lưu
Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

06/10/2021 16:51

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân, Ngày 5.10, UBND tỉnh Hà Giang đã ban hành Công văn số 3978/UBND-VHXH về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới (áp dụng từ 0h00p ngày 6.10.2021).

 Công văn nêu rõ:

1. Tất cả công dân đến hoặc về địa bàn tỉnh phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT- PCR chưa quá 72 giờ hoặc test nhanh kháng nguyên chưa quả 24 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu, đồng thời thực hiện nghiêm túc Thông điệp 5K (không áp dụng đối với vùng đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ).

2. Với những trường hợp công dân đến/trở về từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (Cập nhật thông tin thường xuyên trên website của Bộ Y tế tại địa chỉ: https://moh.gov.vn/dia-diem-cach-ly) :

a) Người đến/trở về từ vùng đỏ, vùng cam phải thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày và xét nghiệm theo quy định (trừ trường hợp đặc biệt các cơ quan, đơn vị, địa phương báo cảo và được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cho phép). Hết thời gian cách ly tập trung tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ 14 ngày tiếp theo tại nơi đăng ký lưu trú.

b) Người đến/trở về từ vùng vàng: thực hiện cách ly y tế tại nhà 07 ngày, xét nghiệm 02 lần âm tính, sau đó tự theo dõi sức khỏe 07 ngày tiếp theo và làm xét nghiệm lần 3 vào ngày thứ 6 trong thời gian theo dõi sức khỏe tại nhà.

c) Người đến/trở về từ vùng xanh (yêu cầu có giấy xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú cam đoan trong 14 ngày không ra khỏi địa bàn vùng xanh; đã tiêm đủ 02 mũi vắc xin phòng Covid-19 (ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid- 19 hoàn toàn không quá 6 tháng và có kết quả xét nghiệm âm tính; thực hiện khai báo y tế điểm đi/đến): tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày, luôn thực hiện Thông điệp 5K.

3. Trường hợp đến/trở về từ địa phương đang ở trạng thái bình thường mới, không có dịch: phải khai báo y tế ngay với Trạm Y tế xã khi về đến nơi cư trú; tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày, luôn thực hiện 5K theo quy định của Bộ Y tế.

4. Đối với các trường hợp thực hiện nhiệm vụ công tác

4.1 Trường hợp từ tỉnh, thành phố khác đến công tác tại Hà Giang

Tạm thời chưa cho phép các trường hợp từ vùng đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ vào địa bàn tỉnh (trừ trường hợp đặc biệt cấp bách và có sự đồng ý của Chủ tịch UBND tỉnh). Đối với các trường hợp còn lại yêu cầu: tiêm đủ 02 mũi vắc xin phòng Covid-19 (ít nhất 14 ngày), giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR chưa quá 72 giờ hoặc test nhanh kháng nguyên chưa quá 24 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu và có các giấy tờ theo yêu cầu nhiệm vụ công tác, thực hiện công vụ (giấy công tác, giấy giới thiệu,...); một trong các giấy tờ tùy thân (CCCD, CMTND, hộ chiếu/visa đối với người nước ngoài); nếu ở lưu trú tại tỉnh Hà Giang quá 72h thì phải làm xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR và tự thanh toán chi phí xét nghiệm.

Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, người đứng đầu địa phương làm việc với các đoàn công tác trên chịu trách nhiệm về công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, yêu cầu đoàn công tác phải bố trí phương tiện đi lại theo nguyên tắc “một cung đường hai điểm đến” và bố trí nơi lưu trú, ăn, nghỉ tại một nơi cố định; đồng thời báo cáo UBND tỉnh và Sở Y tế biết, theo dõi.

4.2 Đối với các đoàn công tác của các cơ quan, đơn vị đi công tác ngoại tỉnh:

Thủ trưởng đơn vị phải xây dựng kế hoạch, tự quyết định việc cho cán bộ đi công tác, đồng thời báo cáo UBND tỉnh và Sở Y tế biết, theo dõi; cán bộ đi công tác chịu trách nhiệm chấp hành đầy đủ quy định về phòng chống dịch bệnh Covid- 19 và khi trở về tỉnh thì căn cứ vào nơi đến công tác để áp dụng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch được quy định tại mục 2, mục 3 nêu trên (Lưu ý: nếu người đi công tác là Lãnh đạo thuộc diện UBND tỉnh quản lý phải xin ý kiến Chủ tịch UBND tỉnh).

5. Đối với người từ tỉnh giáp ranh không có dịch (vùng xanh): khi vào tỉnh Hà Giang qua các chốt kiểm dịch để làm việc hàng ngày yêu cầu khi qua các chốt cần khai báo y tế, thực hiện 5K và có kết quả xét nghiệm bằng Test nhanh âm tính trong thời hạn 05 ngày.

6. Đối với xe quân sự thực hiện nhiệm vụ vận chuyển vắc xin: chỉ kiểm tra giấy công tác và số người trên xe. Đối với xe của lực lượng thuộc Bộ Quốc phòng, xe có Giấy nhận diện phương tiện có mã QR bố trí luồng ưu tiên và thời gian kiểm tra không quá 03 phút.

7. Các cá nhân, tổ chức kinh doanh dịch vụ: phải có cam kết với chính quyền địa phương và tuân thủ các quy định vê phòng, chông dịch bệnh; tất cả khách hàng phải khai báo y tế bằng mã QR-Code tại địa điểm kinh doanh.

8. Các hoạt động thi đấu thể dục thể thao: được hoạt động trong phạm vi nội tỉnh và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

9. Đối với phương án tổ chức hoạt động vận tải hành khách: giao Sở Giao thông vận tải chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh để hướng dẫn các hoạt động vận tải hành khách đảm bảo theo quy định và các biện pháp an toàn về phòng, chống dịch.

 

baohagiang.vn

Tin khác

"Khi đất nước cần, chúng tôi sẽ tiếp tục lên đường chống dịch!" (05/10/2021 18:24)

Hỗ trợ đối tượng yếu thế cải tạo vườn tạp (01/10/2021 16:36)

Dấu ấn bảo tồn và phát triển Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn (29/09/2021 16:16)

Sẽ sử dụng các biện pháp mạnh để xử lý một số nhóm thanh thiếu niên cố ý vi phạm trật tự an toàn giao thông (29/09/2021 16:08)

Dấu ấn bảo tồn và phát triển Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn (28/09/2021 16:28)

Công an huyện Vị Xuyên bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy (16/09/2021 08:48)

Văn minh việc cưới, việc tang trong mùa dịch (14/09/2021 10:14)

Tạo "sức bật" cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số (14/09/2021 10:01)

Bảo tồn và phát triển chè Shan tuyết (10/09/2021 09:17)

Phạt 20 năm tù cho nhóm đối tượng tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào địa bàn (31/08/2021 07:34)

xem tiếp