Thứ bảy, Ngày 20 Tháng 4 Năm 2024

lịch tiếp công dân năm 2021

Gửi Email In trang Lưu
Thông báo thực hiện Kế hoạch chỉ đạo của Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an về việc tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ

14/05/2020 15:14

Thực hiện Kế hoạch chỉ đạo của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an về tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, ngày 09/5/2020 Công an tỉnh Hà Giang ban hành Kế hoạch số 2086/KH-CAT-PC08 về việc tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên địa bàn toàn tỉnh.

 Theo đó lực lượng Cảnh sát Giao thông toàn tỉnh sẽ tiến hành tổng kiểm soát các loại phương tiện cơ giới đường bộ trên các tuyến giao thông của tỉnh từ ngày 15/5/2020 đến hết ngày 14/6/2020, cụ thể như sau:

1. Tuyến đường và đối tượng tổng kiểm soát

1.1. Tuyến đường

- Các tuyến quốc lộ: Quốc lộ 2, Quốc lộ 4C, Quốc lộ 34, Quốc lộ 279.

- Các tuyến đường tỉnh: Đường tỉnh 177 (Bắc Quang - Hoàng Su Phì - Xín Mần); Đường tỉnh 176 (Yên Minh - Mậu Duệ - Mèo Vạc); Đường tỉnh 183 (thị trấn Vĩnh Tuy - Đồng Yên - Quang Bình); Đường tỉnh 178 (Yên Bình- Cốc Pài).

- Các tuyến đường liên xã.

1.2. Đối tượng: Các loại phương tiện cơ giới đường bộ, tập trung vào xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, ô tô vận tải container, ô tô con và xe mô tô.

1.3. Hành vi vi phạm: Tập trung kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ, phần đường, tránh vượt, vi phạm quy định về mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, điều khiển xe thành đoàn, xe ô tô chở hàng quá tải trọng và tự ý cải tạo, thay đổi kích thước thành, thùng xe….; thời gian tập trung vào khung giờ thường xảy ra tai nạn giao thông theo thực tế tình hình ở từng tuyến đường do Phòng Cảnh sát giao thông, Công an các huyện, thành phố quyết định theo phân công, phân cấp, đảm bảo hiệu quả, kiềm chế giảm TNGT. 

2. Nội dung và phương pháp thực hiện

2.1. Cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát được dừng các phương tiện tham gia giao thông thuộc đối tượng và tuyến đường tại điểm 1 nêu trên, để kiểm soát.

2.2. Khi tổ chức kiểm soát phải xác định khu vực kiểm soát, đặt cọc tiêu hình chóp nón hoặc dây căng, theo quy định tại Thông tư số 67/2019/TT-BCA quy định về thực hiện quy chế dân chủ trong công tác bảo đảm TTATGT.

Sau khi dừng phương tiện, kiểm soát các loại giấy tờ theo quy định của Luật giao thông đường bộ: Đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với xe ô tô), giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới và các giấy tờ khác theo quy định của pháp luật; khi kiểm soát bằng các biện pháp nghiệp vụ kịp thời phát hiện và kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Nếu không có vi phạm, trả lại giấy tờ đang kiểm soát, nói lời cảm ơn về sự hợp tác của người lái xe; sau khi giải quyết xong từng trường hợp phải ghi vào sổ kế hoạch và nhật ký tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ. Trường hợp phương tiện đã được kiểm soát tại các địa bàn, nếu phát hiện vi phạm mới thì được tiếp tục kiểm soát, xử lý theo quy định; các trường hợp vi phạm theo quy định phải áp dụng biện pháp ngăn chặn, hình thức xử phạt bổ sung, khắc phục hậu quả phải kiên quyết thực hiện nghiêm. Lưu ý:

- Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) khi làm nhiệm vụ, trực tiếp tiếp xúc với người dân phải thực hiện theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế về việc đeo khẩu trang, găng tay và các dụng cụ bảo hộ (thống nhất chủng loại khẩu trang phòng dịch theo chuẩn của y tế dự phòng) để đảm bảo an toàn cho mình và người dân.

- Khi kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn trong hơi thở phải thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh và hướng dẫn của ngành y tế  về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra. Tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa, quy trình thao tác sử dụng thiết bị, hướng dẫn và đề nghị người bị kiểm tra tuân thủ; không sử dụng phễu thổi để đo định tính, mà phải sử dụng ống thổi riêng cho từng người để đo định lượng; bảo đảm vệ sinh, sát khuẩn thiết bị đo. Khẩu trang, găng tay và mỗi ống thổi sau khi sử dụng xong, phải bỏ vào túi, thùng kín đựng rác thải y tế và phối hợp với ngành Y tế trên địa bàn tiêu hủy theo quy định.

- Kiểm soát phát hiện, ngăn chặn kịp thời các trường hợp vận chuyển chất cháy, chất nổ trái phép và các phương tiện chở người đi khiếu kiện, biểu tình trái pháp luật.

- Khi xử lý các trường hợp dương tính với chất ma túy phải thống kê, lập danh sách gửi cơ quan, tổ chức, Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người vi phạm làm việc, cư trú có biện pháp quản lý theo quy định của Luật Phòng chống ma túy.

2.3. Tổ chức các tổ tuần tra, kiểm soát đủ mạnh về lực lượng, trang bị phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ theo quy định và phải mang đầy đủ, để thực hiện có hiệu quả kế hoạch này, kịp thời ngăn chặn các hành vi cản trở chống đối, hoạt động tội phạm.

2.4. Sử dụng Camera (gắn trên xe ô tô, mini, cầm tay) đã được trang cấp để ghi lại toàn bộ hoạt động trong ca công tác, các hành vi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, chống người thi hành công vụ, đua xe trái phép và các loại tội phạm khác làm căn cứ xử lý theo đúng quy định của pháp luật và phục vụ công tác kiểm tra khi có yêu cầu; kiểm soát vào ban đêm phải có đèn chiếu sáng.

Sử dụng hệ thống giám sát, xử lý vi phạm TTATGT, máy đo tốc độ, để phát hiện các hành vi vi phạm, thông báo cho các tổ tuần tra, kiểm soát, dừng phương tiện, kiểm soát, xử lý. Các trường hợp không dừng ngay được phương tiện, thông báo yêu cầu người có hành vi vi phạm đến giải quyết theo quy định.

2.5. Trên các tuyến đường miền núi, nhiều đèo, dốc và gấp khúc tổ chức kiểm soát tại nơi trước khi lên, xuống đèo dốc.

2.6. Thông qua hoạt động tuần tra kiểm soát, chủ động phối hợp, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông đường bộ như: cướp, cướp giật, đối tượng có lệnh truy nã; vận chuyển ma túy, hàng lậu, gian lận thương mại, đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ… Khi xảy ra các hành vi chống đối, lực lượng CSGT phải chủ động và phối hợp với các lực lượng khác đấu tranh, ngăn chặn, lập hồ sơ ban đầu và chuyển giao cho các cơ quan chức năng giải quyết theo quy định.

2.7. Phối hợp với các cơ quan báo, đài trên địa bàn mở đợt tuyên truyền rộng rãi về mục đích, ý nghĩa, nội dung kế hoạch này là góp phần kiềm chế TNGT, bảo đảm TTATGT, TTXH, an toàn cho người dân và phục vụ Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh

Tin khác

Địa chỉ hòm thư điện tử công vụ của đồng chí Bí thư, Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang (16/05/2019 14:35)

Thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm công nghệ cao (27/07/2017 21:45)

THÔNG BÁO Danh mục thủ tục hành chính cắt giảm thời gian giải quyết thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an tỉnh Hà Giang (30/05/2017 15:05)

THÔNG BÁO Tuyển sinh Công an nhân dân năm 2017 (22/03/2017 09:13)

xem tiếp