Thứ bảy, Ngày 20 Tháng 4 Năm 2024

Tin hoạt động

Gửi Email In trang Lưu
Công an Vị Xuyên tăng cường đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch covid - 19

13/03/2020 08:34

Hiện nay, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra đang diễn biến phức tạp tại một số quốc gia trên thế giới như Trung Quốc, Italia và một số các quốc gia khác, có khả năng lan rộng và bùng phát cao, tính đến thời điểm hiện nay tại Việt Nam đã ghi nhận 39 trường hợp bệnh nhân dương tính với CoVid-19.

 

Công an huyện Vị Xuyên phát hiện thu giữ số lượng lớn khẩu trang y tế không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ

Để ứng phó với tình hình dịch bệnh, quán triệt thực hiện nghiêm túc các công điện, văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của Công an tỉnh và huyện Vị Xuyên; Đảng ủy, Lãnh đạo Công an huyện đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn triển khai các biện pháp công tác phù hợp với từng tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, góp phần giảm thiểu tổn thất về kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời triển khai nhiều biện pháp công tác, nắm chắc tình hình, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, tích cực phòng chống dịch bệnh một cách hiệu quả nhất.

Để triển khai các biện pháp phòng, chống, khống chế dịch bệnh Covid-19, ứng phó kịp thời với tình huống phát sinh của dịch bệnh, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Công an huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo các Đội nghiệp vụ, Đồn Công an và Công an các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tuyên truyền, động viên quần chúng nhân dân không giấu dịch, chủ động, tự giác phát hiện, thông báo kịp thời với cấp ủy, chính quyền địa phương và cơ quan liên quan khi phát hiện có dấu hiệu dịch bệnh; theo dõi chặt chẽ diễn biến của dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng và các khuyến cáo của Bộ Y tế để thông tin cảnh báo tới toàn bộ người dân sinh sống tại địa bàn và cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động có các biện pháp phòng chống, tránh để dịch bệnh xâm nhập lây lan. Chủ động phối hợp với lực lượng Biên phòng, Hải quan, Y tế tổ chức tuyên truyền, vận động người dân không qua lại đường mòn, lối mở biên giới nhằm phòng ngừa dịch bệnh Covid-19; kiểm tra, sàng lọc, phát hiện kịp thời các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để cách ly theo dõi. Ngoài ra Công an huyện cũng chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng dư luận, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, bịa đặt liên quan đến tình hình dịch bệnh gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân; khuyến cáo quần chúng nhân dân cần tỉnh táo khi tiếp cận những nguồn thông tin đăng tải trên mạng xã hội, chọn lọc, chia sẻ những nguồn tin chính thống, tránh chia sẻ những thông tin thiếu kiểm chứng trên mạng xã hội liên quan đến dịch bệnh. Làm tốt công tác quản lý người nước ngoài, quản lý xuất nhập cảnh, trong đó tập trung rà soát, nắm tình hình số công dân nước ngoài nhập cảnh đến từ các quốc gia có dịch, người lao động tại địa phương lao động, học tập, cư trú ở Trung Quốc, Hàn Quốc về nước trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 để triển khai phương án cách ly.

 

Lực lượng Công an huyện đảm bảo ANTT khu vực cách ly tại trạm y tế xã Thanh Thủy (Vị Xuyên)

Tại các cơ sở lưu trú, lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính, Công an các xã, thị trấn tiến hành kiểm soát chặt chẽ công tác khai báo tạm trú tại các cơ sở lưu trú, đặc biệt là khách nước ngoài như Trung Quốc, Đài Loan và một số nước khác; kiểm tra, nhắc nhở và hướng dẫn các cơ sở kinh doanh lưu trú cách phòng, chống dịch một cách hiệu quả nhất. Đồng thời hướng dẫn khách lưu trú tiến hành làm thủ tục khai báo y tế theo quy định.

Ngoài việc tổ chức công tác tuyên truyền tới mọi tầng lớp nhân dân, Công an huyện đã thường xuyên tuyên truyền, quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19, từ đó có những hành động cụ thể, thiết thực để phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe, như: Đeo khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch bằng dung dịch rửa tay có cồn... Tiến hành phun thuốc, khử trùng phòng chống dịch bệnh tại trụ sở đơn vị. Tiếp nhận, mua mới và cấp phát khẩu trang, thuốc sát khuẩn cho các Đội nghiệp vụ, Đồn Công an; chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ quá trình làm việc, tiếp xúc giải quyết công việc với khách đến liên hệ công tác phải đeo khẩu trang phòng dịch, đồng thời đề nghị và hướng dẫn khách đến liên hệ công tác rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và đeo khẩu trang trước khi vào đơn vị. Qua đó góp phần phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và quần chúng nhân dân.

Nhằm thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực cách ly trên địa bàn. Công an huyện đã chỉ đạo Đồn Công an Thanh Thủy, Công an các xã, thị trấn triển khai lực lượng thường trực 24/24h để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối các khu vực cách ly, tránh việc người bị cách ly bỏ trốn; chủ động phòng ngừa, sẵn sàng xử lý các vấn đề phức tạp nảy sinh liên quan đến an ninh trật tự, không để người không có nhiệm vụ vào khu vực cách ly. Đặc biệt, nhằm chủ động phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn hoạt động của tội phạm lợi dụng tình hình dịch bệnh để vi phạm pháp luật như: Kinh doanh, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, quá hạn sử dụng... Công an huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo lực lượng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, đấu tranh xử lý 02 vụ/09 đối tượng có hành vi Vận chuyển hàng hóa không giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, thu giữ hơn 93.000 khẩu trang y tế các loại.


Phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra khách sạn , nhà nghỉ trên địa bàn huyện 

Có thể nói, sự vào cuộc quyết liệt, kịp thời trong công tác phòng chống dịch của các lực lượng chức năng của tỉnh và huyện nói chung, Công an huyện Vị Xuyên nói riêng là hết sức cần thiết, giúp người dân, cán bộ, chiến sĩ đơn vị nắm được diễn biến tình hình của dịch và có biện pháp tự phòng, cũng như không gây hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng đến an ninh trật tự và việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Tuy nhiên, trong thời gian tới mọi người dân cũng cần nêu cao nhận thức phòng bệnh cho bản thân và gia đình, không tụ tập nơi đông người, những nơi công cộng khi không cần thiết; khi tiếp xúc nơi tập trung đông người cần có khẩu trang để tăng hiệu quả của việc phòng chống lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

Tuấn Sơn - Hoàng Tuấn     

 

Tin khác

Lực lượng Công an tăng cường phối hợp phòng chống dịch Covid – 19 (13/03/2020 08:25)

Công an tỉnh tăng cường phòng chống Covid-19 (12/03/2020 09:59)

Đại hội Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở (12/03/2020 09:53)

Tiếp tục triển khai đồng bộ các mặt công tác góp phần phòng, chống hiệu quả dịch bệnh COVID-19 (11/03/2020 13:50)

Lực lượng Công an nhân dân chủ động tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (11/03/2020 13:49)

Khởi tố bị can buôn lậu gần 20 nghìn chiếc Khẩu trang y tế (11/03/2020 09:06)

Khi bệnh nhân cần, cán bộ Công an phục vụ (09/03/2020 08:23)

Tự phòng ngừa lây nhiễm trong mỗi cá nhân đóng vai trò quan trọng (09/03/2020 08:22)

Những nữ cán bộ Công an trong “tâm dịch Sơn Lôi” (09/03/2020 08:21)

Hưởng ứng ngày Áo dài Việt Nam (09/03/2020 07:50)

xem tiếp