Thứ sáu, Ngày 19 Tháng 4 Năm 2024
Gửi Email In trang Lưu
Trân quý những con người đem ánh sáng lên vùng cao

20/01/2020 08:39

Điện là sản phẩm mang tính xã hội cao, đóng vai trò là mạch máu nuôi sống cả nền kinh tế, phục vụ đời sống sinh hoạt của người dân. Với phương châm “Điện đi trước một bước”, trong những năm qua, ngành Điện Hà Giang đã đóng góp tích cực trong chuyển dịch cơ cấu ngành nghề, tăng trưởng kinh tế của tỉnh như: Xây dựng Nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo... Qua đó, góp phần quan trọng vào các chỉ tiêu phát triển KT-XH, QP-AN của tỉnh

 Hiện Công ty Điện lực Hà Giang đang quản lý, vận hành 384 km đường điện cao thế 110kV; gần 2.500 km đường dây trung áp; gần 2.500 km đường dây hạ áp, hàng nghìn trạm biến áp lớn nhỏ; bình quân hàng năm cung cấp cho khách hàng hơn 370 triệu kW giờ điện. Công tác cải tạo, giám sát và nâng cao năng suất truyền tải điện năng cho các đường dây cao thế 110kV được Công ty thực hiện hiệu quả, an toàn, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Điện lực miền Bắc Thiều Kim Quỳnh với lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang.
Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Điện lực miền Bắc Thiều Kim Quỳnh với lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang.

Từng bước phát triển của Điện lực Hà Giang đã tạo đà cho những đổi thay và khởi sắc trong diện mạo của hệ thống lưới điện và đời sống của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Việc quan tâm đầu tư nguồn lực cho phát triển ở miền núi với địa hình khó khăn phức tạp, chi phí phát sinh lớn, thất thoát điện cao đã thể hiện ý thức chính trị và tinh thần trách nhiệm cao đối với công tác giảm nghèo, nâng cao dân trí. Có điện, người dân nắm bắt thông tin, áp dụng khoa học vào sản xuất, phát triển nghề tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, kinh doanh tại địa phương. Từ đó từng bước biến ước mơ giảm nghèo của đồng bào các dân tộc Hà Giang trở thành hiện thực.

Công nhân Điện lực thành phố Hà Giang diễn tập phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn.
Công nhân Điện lực thành phố Hà Giang diễn tập phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn.

Hà Giang là tỉnh có địa hình hiểm trở, nhiều núi cao, vực sâu, thời tiết diễn biến phức tạp, hoạt động quản lý lưới điện thường xuyên đối mặt với những tổn thất do thiên tai cực đoan gây ra làm công tác quản lý và vận hành lưới điện gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, đẹp và trân quý biết bao hình ảnh những người thợ truyền tải điện năng của tỉnh Hà Giang dầm mưa dãi nắng, không quản ngày đêm hết lòng phục vụ nhân dân mặc hiểm nguy rình rập. Nhiều năm qua bước chân của họ đã in dấu mọi nẻo đường. Không quản ngại khó khăn, họ thường xuyên trèo đèo lội suối, ăn núi ngủ rừng để giữ cho dòng điện được thông suốt. Mỗi khó khăn vượt qua giúp những người thợ truyền tải điện năng lại được tôi luyện bản lĩnh, nâng cao trình độ chuyên môn rèn luyện nhân cách, cùng trái tim nhiệt huyết của mình.  

Diễn tập khắc phục sự cố lưới điện.
Diễn tập khắc phục sự cố lưới điện.

Với phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm”, thực hiện hình thức kinh doanh mới, Công ty Điện lực Hà Giang đã từng bước nâng cao năng lực hạch toán kinh doanh, tận tình chăm sóc khách hàng, uy tín và chất lượng là những yếu tố quyết định giúp Công ty vững vàng phát triển. Cùng đó, Công ty còn triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực đồng loạt, sáng tạo và linh hoạt. Điều đáng ghi nhận là tinh thần phục vụ, thái độ cầu thị chăm sóc khách hàng đã được nâng lên rõ rệt. Các dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn được Công ty quan tâm chú trọng và nhiều đổi mới, tạo môi trường làm việc, sinh hoạt lành mạnh, dân chủ, kỷ cương. Để tạo sự thân thiện hơn với khách hàng, hàng năm, Công ty tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao trình độ, kỹ năng giao tiếp cho cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan đến giao tiếp khách hàng. Bên cạnh đó, tổ chức triển khai thực hiện Chương trình “Tháng Tri ân khách hàng” mang lại hiệu quả to lớn, có sức lan tỏa đối với khách hàng, đặc biệt là đối với hộ nghèo, gia đình chính sách, đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện “Văn hóa trong kinh doanh” của ngành Điện.

Việc ứng dụng CNTT trong thời đại công nghệ 4.0 cũng được Công ty Điện lực Hà Giang xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ; công khai minh bạch các thông tin đường dây nóng về dịch vụ chăm sóc khách hàng; đa dạng các hình thức thu tiền điện bằng hóa đơn điện tử; đưa hệ thống hóa đơn điện tử, lịch cắt điện, các thủ tục trình tự cấp điện lên trang Web… Những nỗ lực không ngừng nghỉ, thực hiện nhiệm vụ bằng cả tấm lòng đã đóng góp cho sự phát triển của ngành Điện Hà Giang trong những năm qua…

Chặng đường gần 30 năm gắn bó máu thịt với nhân dân, vì nhân dân phục vụ. Với những thành tích đáng tự hào, Công ty Điện lực Hà Giang đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận, tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì cùng nhiều Cờ thi đua đơn vị xuất sắc, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và của UBND tỉnh.

Có được thành tích đó là sự cố gắng đoàn kết của cả tập thể với 800 kỹ sư, cán bộ, công nhân viên và sự cống hiến sức lực, tâm huyết, trí tuệ không nhỏ của người “Kỹ sư trưởng” - Giám đốc Hoàng Văn Thiện. Với gần 30 năm công tác trong ngành, anh luôn nêu cao vai trò gương mẫu trong sinh hoạt, lối sống và chủ động gắn kết cán bộ, công nhân viên. Là người lãnh đạo, anh hiểu hơn ai hết chìa khóa thành công của Công ty là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xem nhân tố con người là trung tâm để xây dựng văn hóa trong doanh nghiệp. Bằng tinh thần đoàn kết đồng lòng, Điện lực Hà Giang đã vượt qua những khó khăn thử thách góp phần vào phát triển KT-XH của tỉnh; đáp ứng sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế như hiện nay.


baohagiang.vn

Tin khác

Cuộc sống mới từ Nông thôn mới (20/01/2020 08:35)

Háo hức ngày lên đường nhập ngũ (15/01/2020 07:48)

Hà Giang – Quảng Tây: Thúc đẩy hợp tác lên tầm cao mới (15/01/2020 07:47)

Ra mắt và vận hành thí điểm Trung tâm điều hành và các dịch vụ tiện ích đô thị thông minh (14/01/2020 09:47)

Thành phố tình yêu (13/01/2020 09:22)

Bắc Quang mùa Xuân về (08/01/2020 08:23)

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang hội kiến Bí thư Khu ủy Quảng Tây (08/01/2020 08:19)

Khai mạc Tuần lễ cam Sành và các sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang (25/12/2019 10:00)

UBND tỉnh công bố các quyết định về công tác cán bộ (18/12/2019 08:47)

Bí thư Tỉnh ủy cùng Đoàn công tác khảo sát khu xử lý hoang mạc đá ở châu Văn Sơn (Trung Quốc) (16/12/2019 08:39)

xem tiếp