Thứ năm, Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024
Gửi Email In trang Lưu
Háo hức ngày lên đường nhập ngũ

15/01/2020 07:48

Tiếp nối truyền thống anh dũng, vẻ vang của thế hệ cha anh; những người con ưu tú quê hương Hà Giang đang hừng hực khí thế quyết tâm chờ giờ phút lên đường nhập ngũ. Trên khuôn mặt mỗi thanh niên đang rạng ngời niềm tự hào, thể hiện ý chí quyết tâm và khát khao cống hiến cho Tổ quốc, xứng đáng với lời dạy của Bác: “Đâu cần thanh niên có/Đâu khó có thanh niên”.

 

Tuổi trẻ Hà Giang lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Tuổi trẻ Hà Giang lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong cái hơi ấm dịu nhẹ của những ngày Xuân mới 2020, chúng tôi đến thăm gia đình đoàn viên Nguyễn Đức Thắng - người trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020, tại thôn Hạ Thành, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang; Thắng sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, trước đây, ông nội, bà nội Thắng đều là thanh niên xung phong tham gia tải đạn trên xã Lao Chải (Vị Xuyên) trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Bản thân Thắng là một đoàn viên trẻ, hiểu được truyền thống quý báu của cha ông cùng với niềm mơ ước trở thành người lính để được cống hiến cho Tổ quốc; Thắng đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Thắng tâm sự: “Tôi rất tự hào và hãnh diện khi được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam để được cống hiến một phần sức lực nhỏ bé của mình. Ngay từ ngày nhỏ, tôi đã mơ ước được trở thành người lính; giờ đây, mơ ước đó đã được thỏa nguyện. Chính ông, bà nội là những tấm gương sáng nhất để tôi học tập và noi theo. Tôi luôn nhận được sự động viên, khích lệ từ gia đình; tôi sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin mà gia đình, địa phương và đơn vị gửi gắm”.

Trước khi viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, Thắng là một học sinh giỏi nhiều năm liền; do điều kiện gia đình, Thắng không đi học đại học mà ở nhà làm kinh tế. Làm việc trong một doanh nghiệp tại thành phố Hà Giang, nhưng mơ ước trở thành người lính luôn thôi thúc Thắng lên đường nhập ngũ. Ông Nguyễn Văn Ngạch – ông nội của Thắng cho biết: “Gia đình có truyền thống cách mạng, anh trai Thắng cũng đã thực hiện xong nghĩa vụ quân sự và hiện đang làm công nhân ở Hải Dương; ở nhà, Thắng giúp rất nhiều việc cho gia đình. Giờ đây, Thắng lên đường nhập ngũ, dù gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng hiểu được tâm tư, nguyện vọng của cháu, nên tôi động viên cháu yên tâm làm nhiệm vụ, thực hiện ước mơ của mình”.

Chia tay Nguyễn Đức Thắng, chúng tôi đến huyện Quản Bạ - địa phương có truyền thống thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển quân; gặp anh Nguyễn Đức Lưu, thôn Nà Sài, xã Đông Hà. Trưởng thành trong một gia đình có truyền thống cách mạng, Lưu đã viết đơn tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Là một thanh niên gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động phong trào của địa phương và được gia đình, bạn bè tin yêu, các cấp chính quyền địa phương tín nhiệm… Lưu tâm sự: “Là người con của quê hương Quản Bạ, tôi rất vinh dự được tham gia vào môi trường quân đội; ở môi trường mới chắc sẽ có nhiều bỡ ngỡ, tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng học tập, rèn luyện và góp sức để bảo vệ sự bình yên cho Tổ quốc; tôi sẽ cố gắng phấn đấu vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Năm 2020, tỉnh ta có 850 tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; mỗi người một hoàn cảnh, một tâm trạng khác nhau, song vượt lên trên những lợi ích trước mắt của cá nhân, gia đình; tất cả họ đều nhận thức đầy đủ, đúng đắn về quyền và nghĩa vụ của một công dân với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hiện, các địa phương được giao tuyển quân năm 2020 đang gấp rút hoàn thiện những phần việc cuối cùng để bảo đảm cho việc tuyển quân và giao quân được nhanh gọn, chất lượng, an toàn. Công tác tổ chức thăm hỏi, gặp mặt, động viên và tặng quà cho thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ cũng được các cấp ủy, chính quyền quan tâm chú trọng. Thượng tá Đỗ Tất Thắng – Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Quản Bạ cho biết: “Đến thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình các tân binh, chúng tôi thấy không khí vui tươi, phấn khởi hiện hữu trên từng khuôn mặt của mỗi thành viên trong gia đình có con em chuẩn bị nhập ngũ; nụ cười rạng rỡ trên những gương mặt trẻ cho biết, các tân binh đã sẵn sàng bước vào môi trường quân đội với tâm thế tự hào và tự tin nhất.”

Ngày 13.2 (tức ngày 20 tháng Giêng năm Canh Tý), các tân binh sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với quê hương, đất nước. Không khí chuẩn bị cho ngày hội giao quân tại các địa phương, cơ quan, đơn vị đang diễn ra sôi nổi, khẩn trương. Tin rằng, tấm lòng, tình cảm ấm áp của gia đình và của các ban, ngành, đoàn thể hậu phương; với nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, những thanh niên ưu tú của tỉnh ta lên đường nhập ngũ trong mùa Xuân này sẽ giữ vững bản lĩnh chính trị, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật nhà nước, kỷ luật của quân đội và nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới, đem hết tài năng, trí tuệ để cống hiến; sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

baohagiang.vn

Tin khác

Hà Giang – Quảng Tây: Thúc đẩy hợp tác lên tầm cao mới (15/01/2020 07:47)

Ra mắt và vận hành thí điểm Trung tâm điều hành và các dịch vụ tiện ích đô thị thông minh (14/01/2020 09:47)

Thành phố tình yêu (13/01/2020 09:22)

Bắc Quang mùa Xuân về (08/01/2020 08:23)

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang hội kiến Bí thư Khu ủy Quảng Tây (08/01/2020 08:19)

Khai mạc Tuần lễ cam Sành và các sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang (25/12/2019 10:00)

UBND tỉnh công bố các quyết định về công tác cán bộ (18/12/2019 08:47)

Bí thư Tỉnh ủy cùng Đoàn công tác khảo sát khu xử lý hoang mạc đá ở châu Văn Sơn (Trung Quốc) (16/12/2019 08:39)

Nồng thắm mãi tình thầy trò, đồng chí Việt - Nga (16/12/2019 08:13)

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Giang lần thứ VIII (03/12/2019 08:52)

xem tiếp