Thứ ba, Ngày 23 Tháng 4 Năm 2024
Gửi Email In trang Lưu
Người giữ màu xanh trên miền đá xám

22/04/2019 10:29

Với bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghiệp vụ, không quản ngại khó khăn, gian khổ, tận tâm, tận tụy với công việc, luôn được đồng chí đồng đội quý mến, nhân dân tin yêu... là những nhận xét của cấp ủy chính quyền địa phương, lãnh đạo các cấp khi nói về Thượng tá Cao Văn Toản, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện Mèo Vạc.

Thượng tá Cao Văn Toản, Trưởng Công an huyện Mèo Vạc.

 Trưởng thành từ người cán bộ đoàn, trải qua nhiều công việc, môi trường làm việc khác nhau nhưng đồng chí chưa bao giờ vơi đi sự nhiệt huyết, năng nổ và trách nhiệm với công việc…Giờ đây, trên cương vị là người đứng đầu cơ quan, Thượng tá Cao Văn Toản luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, xây dựng phong cách lãnh đạo khoa học, tư duy độc lập, tự chủ, sáng tạo, dám nghĩ, dám quyết định, dám chịu trách nhiệm, quyết đoán trong mọi công việc. Gắn công tác lãnh đạo, chỉ đạo với thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, đưa ra tập thể bàn bạc, thảo luận những vấn đề chung, chân thành lắng nghe đảng viên, cán bộ chiến sĩ và quần chúng nhân dân bày tỏ quan điểm, ý kiến cá nhân, để từ đó tiếp thu, nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng trước khi ra quyết định.

 Thực hiện Đề án số 106 của Bộ Công an về “Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả”, trong năm 2018, đồng chí đưa ra ý tưởng cùng với tập thể Công an huyện Mèo Vạc thống nhất, xin chủ trương của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh xây dựng Đề án “Xây dựng Công an huyện Mèo Vạc phát triển toàn diện đến năm 2020, định hướng đến năm 2025” đảm bảo thống nhất, chuyên sâu, tinh gọn đầu mối, hoạt động hiệu lực, hiệu quả tăng cường cho cơ sở theo hướng “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở” nhằm xây dựng Công an huyện toàn diện trên tất cả các mặt, đủ sức đảm bảo giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn trong tình hình mới.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo từng chủ đề các năm, với vai trò người đứng đầu, Thượng tá Cao Văn Toản cùng cấp ủy đơn vị cụ thể hóa vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, qua đó giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên nhận thức sâu rộng hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo, từng bước nâng cao tinh thần, trách nhiệm, nhất là tính tiên phong gương mẫu, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu; sau mỗi cuộc học tập chuyên đề, đảng viên, cán bộ, chiến sĩ đã lựa chọn những nội dung đột phá, thiết thực để đưa vào chương trình hành động cá nhân của mình. Cùng với đó, Đảng ủy Công an huyện đã tập trung đánh giá, phân loại chất lượng mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, chiến sỹ để nghiên cứu sắp xếp, bố trí vị trí công tác phù hợp với năng lực, sở trường theo hướng tập trung cho các đội mũi nhọn, lực lượng trực tiếp chiến đấu và lực lượng ở cơ sở.

Để có sự lãnh chỉ đạo sát với tình hình thực tế, đồng chí thường xuyên xuống các địa bàn cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân, từ đó  trực tiếp chỉ đạo và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện các giải pháp xử lý, giải quyết những vấn đề liên quan đến ANTT; Tăng cường là cầu nối huy động các nguồn lực xã hội, đưa các tổ chức, nhà hảo tâm đến với nhân dân trên địa bàn, quyết không để ai bị bỏ lại phía sau.

Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được Thượng tá Cao Văn Toản cùng tập thể lãnh đạo Công an huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm và vi phạm pháp luật đạt hiệu quả cao, thường xuyên nghiên cứu, đánh giá, dự báo sát tình hình thực tiễn, xác định nguyên nhân, phương thức, thủ đoạn, lĩnh vực hoạt động phạm tội, địa bàn hoạt động và những sơ hở, thiếu sót trong công tác phòng ngừa để có giải pháp khắc phục kịp thời. Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, mở rộng quan hệ đối ngoại, hợp tác với các huyện đối đẳng bên kia biên giới, giải quyết công ăn việc làm, nâng cao đời sống cho nhân dân, qua đó ngăn chặn, đẩy lùi các nguyên nhân, điều kiện làm phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội.

Bên cạnh đó, đồng chí Trưởng Công an huyện Mèo Vạc luôn chú trọng công tác phòng ngừa xã hội, tích cực tham gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, đặc biệt là âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của bọn tội phạm để nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm cho nhân dân trong việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, nhiều tin báo, tố giác có giá trị giúp lực lượng Công an điều tra, làm rõ, xử lý tội phạm. Chất lượng hoạt động tố tụng không ngừng nâng lên, các vụ án, vụ việc được điều tra, truy tố, xét xử dứt điểm, đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không bỏ lọt tội phạm và không làm oan người vô tội. Kết quả trong năm 2018, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã được kiềm chế (giảm 24,1% so với năm 2017), không để các loại tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia, tội phạm băng, nhóm lưu manh, côn đồ hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, núp bóng doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn. Tuy là địa bàn biên giới, đa dân tộc, do làm tốt công tác phòng ngừa, trong năm qua không để xảy ra các vụ việc như mua bán người, xâm hại trẻ em...

Với những cách làm thiết thực, hiệu quả, Thượng tá Cao Văn Toản được Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và quần chúng nhân dân trên địa bàn tin tưởng, tín nhiệm và đánh giá cao. Cùng với cán bộ chiến sỹ trong đơn vị, đồng chí và tập thể lãnh đạo đơn vị đang nỗ lực phấn đấu xây dựng Công an huyện Mèo Vạc trở thành đơn vị kiểu mẫu, đi đầu trong lực lượng Công an tỉnh Hà Giang, góp chiến công, giữ bình yên nơi biên cương của Tổ quốc. Xứng đáng là một trong những tấm gương điển hình trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của lực lượng Công an tỉnh Hà Giang.

Bài, ảnh: Nguyễn Lân

Tin khác

Khen thưởng tổ công tác bắt vụ vận chuyển 10 bánh heroin (18/04/2019 10:04)

Công an giúp đỡ người phụ nữ bị lạc về với gia đình (17/04/2019 10:36)

Quả đấm thép nơi cửa ngõ tây bắc Thủ đô (12/04/2019 08:11)

Trao trả tài sản do du khách nước ngoài đánh rơi (25/03/2019 07:38)

Bác sĩ Đồng Nai thôi việc: '10 năm kinh nghiệm lương chỉ 15 triệu đồng' (12/03/2019 09:03)

Chuyện chưa kể về đoàn xe dẫn đường Chủ tịch Triều Tiên (04/03/2019 08:35)

Nữ bác sỹ chăm sóc hàng trăm bệnh nhân “mang áo số” (27/02/2019 09:17)

Nữ Trung tá “giỏi việc nước, đảm việc nhà” (25/02/2019 08:01)

Gương người tốt việc tốt (31/01/2019 07:55)

Người chỉ huy gan góc, mưu trí trong đánh án ma túy (27/12/2018 08:15)

xem tiếp